Cứu sống thai nhi sinh non, mẹ qua đời vì Covid-19 diễn tiến nặng

Thứ Hai, 25/10/2021 18:02  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 25-10, bác sĩ Võ Hữu Đức - Trưởng khoa Hồi sức sức tích cực, chống độc nhi của Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang cho biết vừa cứu sống thai nhi sinh non do mẹ mang thai 34 tuần mắc COVID-19 tử vong.

Theo bác sĩ Đức, bé gái mới sinh là con của chị T.T.C.L (ngụ tỉnh Trà Vinh), cùng chồng đang được cách ly tại khu cách ly của Sở Y tế tỉnh Tiền Giang vì mắc COVID-19.

Chị L. có dấu hiệu mệt, khó thở, dù chưa tới ngày sinh (thai nhi 34 tuần). Sau khi hội chuẩn, các bác sĩ quyết định mổ lấy thai sớm để hy vọng cứu được mẹ lẫn con.

Ngay sau mổ bé ra, bé thở yếu, tím môi, suy hô hấp nên được chuyển sang Khoa hồi sức tích cực, chống độc nhi của bệnh viện để tiếp tục điều trị. Hiện tại tình trạng bé dần cải thiện, có thể thở bình thường, bú giỏi, hết vàng da.

Bé gái được cứu sống.

Sau khi sinh con, chị L. đã qua đời do mắc COVID-19 với diễn biến nhanh và phức tạp. Các bác sĩ liên hệ với người thân chị L. thì biết được hoàn cảnh khó khăn. Hai vợ chồng chị L. đang làm công nhân tại khu công nghiệp TP.Mỹ Tho.

Hiện mọi việc chăm sóc, nuôi dưỡng bé đều do các bác sĩ và nhân viên điều dưỡng thay nhau hỗ trợ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang