Phần mềm xây dựng thực đơn tiện ích từ Bộ Y tế dành cho mẹ và bé

Thứ Sáu, 22/10/2021 16:50

|

(CAO) Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” thuộc dự án cải thiện dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em Việt Nam mang đến nhiều tiện ích cho mẹ bà bé, nhận được nhiều phản hồi tích cực với hàng ngàn lượt người dùng đăng ký sử dụng.

Thực hiện “Chiến lược dinh dưỡng quốc gia giai đoạn 2021-2020 và tầm nhìn đến năm 2030”, với mục tiêu chung nâng cao tầm vóc, trí tuệ và thể lực người Việt Nam, từ tháng 5/2018, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp cùng với Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em, Bộ Y tế và Viện Dinh dưỡng Quốc gia xây dựng Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”. Phần mềm hiện được đăng tải hoàn toàn miễn phí cho người dùng tại https://dinhduongmevabe.com.vn/.

Phần mềm với các chức năng chính bao gồm: Đề xuất thực đơn dinh dưỡng kèm công thức nấu ăn cho mẹ mang thai, mẹ cho con bú và bé dưới 5 tuổi; Tự tạo thực đơn từ nguyên liệu có sẵn để đảm bảo ngon miệng, cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé; Tự kiểm tra sức khỏe và theo dõi cân nặng tại nhà; Sổ tay cung cấp kiến thức thai giáo và bí kíp dinh dưỡng, sức khỏe cho mẹ và bé.

Phần mềm với nhiều công cụ thông minh, hữu ích cho mẹ và bé.

Với thế mạnh là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực ẩm thực, dinh dưỡng và sức khỏe, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã nghiên cứu và cho ra đời những thực đơn, công thức món ăn đảm bảo được sự hấp dẫn với mẹ mang thai theo từng giai đoạn, mà vẫn dễ dàng chế biến, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ và bé. Hiện phần mềm đang cung cấp miễn phí hơn 1.300 công thức dành cho bà mẹ mang thai, cho con bú; trong tương lai sẽ bổ sung lên tới 2.500 món ăn cho cả mẹ và bé dưới 5 tuổi.

Thực đơn chi tiết, đảm bảo dinh dưỡng cho mẹ và bé.

Các thực đơn đều được nghiên cứu và thiết kế phù hợp với khẩu vị 3 miền Bắc, Trung, Nam và tiêu chuẩn dinh dưỡng của người dùng trong từng giai đoạn mang thai, cho con bú hoặc trẻ dưới 5 tuổi. Với mỗi thực đơn, Phần mềm sẽ cung cấp chi tiết nguyên liệu, giá đi chợ tham khảo, công thức nấu ăn, thông tin dinh dưỡng của bữa ăn vô cùng tiện lợi.

Bên cạnh phát triển thực đơn, phần mềm không ngừng cải tiến và bổ sung nhiều tiện ích thêm cho các công cụ theo dõi, kiểm tra sức khỏe và chế độ dinh dưỡng. Với công cụ “Theo dõi sức khỏe tại nhà”, mẹ và bé có thể kiểm tra, theo dõi tình trạng sức khỏe một cách thuận tiện.

Đối với mẹ bầu, công cụ sẽ phân tích chỉ số BMI trước mang thai, biểu đồ tăng cân trong suốt thai kỳ để đưa ra lời khuyên về mức tăng cân hợp lý. Đối với trẻ dưới 60 tháng tuổi, công cụ dựa vào biểu đồ Z-score về cân nặng và chiều cao theo tuổi để đưa ra nhận xét về sự tăng trưởng của trẻ.

Biểu đồ theo dõi sức khỏe cho mẹ bầu.

Tính năng mới thú vị vừa được bổ sung vào Phần mềm là chuyên mục “Sổ tay của mẹ” với kho thông tin đồ sộ, có hệ thống chia sẻ nhiều kiến thức, kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe, đảm bảo dinh dưỡng cùng nhiều thông tin thú vị khác. Chuyên mục cũng là nơi bật mí các bí quyết nấu nướng vô cùng hữu dụng trong gian bếp của gia đình, được cập nhật thường xuyên.

Sổ tay của mẹ cập nhật nhiều bài viết hấp dẫn.

Với nhiều tính năng hữu ích liên quan đến dinh dưỡng, thai giáo và sức khỏe, phần mềm sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ mẹ trong suốt quá trình mang thai, cho con bú cũng như chăm con khoa học. Chỉ cần đăng kí một tài khoản là mẹ mang thai, mẹ cho con bú và người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi đã có thể trải nghiệm ngay phiên bản nâng cấp mới nhất của phần mềm hoàn toàn miễn phí.

Bình luận (0)

Lên đầu trang