Nữ bệnh nhân ở Vĩnh Long tử vong do cúm A/H1N1

Thứ Bảy, 07/07/2018 14:16  | Hồng Nam

|

(CAO) Ngày 7-7, BS Văn Công Minh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết, vừa có một nữ bệnh nhân tử vong do dương tính với cúm A/H1N1.

Theo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, vào ngày 29-6, bà Lữ Thị Kim Hoàng (SN 1962, ngụ xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình, Vĩnh Long) bị sốt khi đang tham gia đoàn du lịch tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng).

Đến ngày 2-7, bệnh nhân có dấu hiệu sốt cao, ho, khó thở có điều trị bệnh nhưng không giảm, khó thở nhiều hơn nên được người nhà đưa đến nhập viện tại Trung tâm y tế huyện Tam Bình.

Tại đây, bệnh nhân được điều trị tích cực nhưng không giảm nên sáng ngày 5-7 bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long với chẩn đoán là “viêm phổi, phù phổi cấp tạm ổn, tăng huyết áp”.

Ngay sau đó, bà Hoàng được cách ly điều trị tích cực tại khoa Hồi sức tích cực và chống độc của bệnh viện nhưng diễn tiến bệnh xấu và tử vong lúc 17 giờ ngày 5-7 với chẩn đoán là phù phổi cấp tổn thương, viêm phổi nặng nghi do cúm.

BV Đa khoa Vĩnh Long

Bệnh nhân tử vong được khâm liệm theo đúng quy định tại nhà tang lễ Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long. Sau đó, mẫu bệnh phẩm của bà Hoàng được gửi đến Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm, kết quả dương tính với cúm A/H1N1.

Ngay khi có kết quả xét nghiệm, Sở Y tế đã cử đoàn giám sát, điều tra, xác minh thông tin đến giám sát, hỗ trợ Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long và Trung tâm Y tế huyện Tam Bình phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, chỉ đạo tăng cường phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Phát hiện một gia đình mắc cúm A/H1N1
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang