(CAO) Trong tháng 6-2017, 2 tàu buýt đường sông tại TP.HCM sẽ chính thức đi vào hoạt động; sau đó 6 tàu có sức chứa 80 khách sẽ được tăng cường thêm, nhằm phục vụ hành khách đi lại trên 2 tuyến.
Theo Nhà đầu tư 2 tuyến buýt sông TP.HCM – Công ty TNHH Thường Nhật và Phòng Quản lý Giao thông thủ (Sở GTVT TP.HCM) cho biết, đang nhận bàn giao mặt bằng bến tàu để xây dựng nhà chờ cho hành khách.
2 tàu buýt sông sẽ đi vào hoạt động vào đầu tháng 6-2017, tiếp đó, 6 tàu có sức chứa 80 khách sẽ được bổ sung, phục vụ hành khách sử dụng 2 tuyến buýt sông.
Tổng vốn đầu tư cho tuyến buýt sông là 125 tỷ đồng, theo Sở GTVT, hình thức thực hiện theo hợp đồng BOO - đối tác công tư hợp đồng xây dựng – sở hữu – kinh doanh.
Tuyến số 1 của buýt sông có chiều dài khoảng 10,8 km, Bạch Đằng (Q.1) – Linh Đông (Q.Thủ Đức). Lộ trình từ bến Bạch Đằng, tàu sẽ di chuyển trên sông Sài Gòn ra kênh Thanh Đa và quay lại sông Sài Gòn đến vị trí bến khách ngang sông Bình Quới - khu vực P.Linh Đông (Q.Thủ Đức) và ngược lại. Tuyến số 1 sẽ có 7 bến đón trả khách qua các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức Tuyến số 2 của buýt sông có chiều dài 10,3 km, Bạch Đằng (Q.1) – Lò Gốm (Q.8). Lộ trình từ bến Bạch Đằng theo sông Sài Gòn về rạch Bến Nghé và Kênh Tàu Hũ đến bến Lò Gồm (P.7, Q.6) và ngược lại. Tuyến cũng có 7 điểm đón trả khác qua các quận 1, 4, 5, 6, 7. |
Theo Sở GTVT TP.HCM, hành khách khi sử dụng buýt sông sẽ không cần mặc áo phao vì tàu được thiết kế đảm bảo độ an toàn cho hành khách.
Sau khi hoàn thành, dự án sẽ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đồng thời giảm tải giao thông đường bộ và phát triển du lịch đường thủy nội đô.