Chần chừ tiêm vaccine, nữ sinh viên Mỹ tử vong vì Covid-19

Thứ Hai, 06/09/2021 13:26  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 6-9, Yahoo! News đưa tin một nữ sinh viên đại học 19 tuổi đã tử vong vì bệnh Covid-19 do chần chừ trong việc tiêm vaccine. 

Từ giường bệnh ở phòng chăm sóc đặc biệt (ICU), cô gái đã đăng tải những hình ảnh cuối đời của mình lên mạng xã hội Snapchats. Khi đó cô vẫn tin rằng mình có thể vượt qua khi viết "vẫn còn một chặng đường dài để hồi phục".

Nhưng may mắn sau đó đã không mỉm cười với Breanna Gray, một sinh viên đại học chưa tiêm vaccine đến từ bang Texas của Mỹ, bị ốm lần đầu vào ngày 31-7 và phải nhập viện khoảng một tuần sau đó.

Theo gia đình của cô, khoảng hai tuần sau khi nhập viện, tình trạng của cô trở nên tồi tệ hơn và các bác sĩ nói với cô rằng cô sẽ phải thở máy.

Từ giường bệnh, cô gửi ảnh Snapchat kêu gọi bạn bè cần có thái độ nghiêm túc với bệnh Covid-19.

"Các bạn đừng coi Covid là trò đùa" cô viết trong một bài đăng.

Breanna Gray những phút cuối đời trên giường bệnh - Ảnh: Snapchats

Những bức ảnh chụp được đăng từ giường bệnh của cô đã được chia sẻ với giới truyền thông.

Nói với kênh Fox 4, mẹ của nữ sinh cho biết con gái bà "không có vấn đề gì về sức khỏe tiềm ẩn" và nói về cú sốc và nỗi đau khi mất con gái mình vì virus.

"Chúng tôi không bao giờ nghĩ rằng nó sẽ xảy ra" - bà nói.

Vào thời điểm Breanna bị nhiễm bệnh, không ai trong gia đình đã tiêm phòng.

"Tôi cảm thấy đó là lỗi của mình. Đáng lẽ ra tôi nên ép buộc nó đi tiêm" – Tabitha, mẹ của nữ sinh nói.

Texas là một trong số các bang của Mỹ, bao gồm Florida và Louisiana, đang phải đối phó với tình trạng các ca nhiễm Covid-19 tăng kỷ lục khi biến thể Delta buộc các trường học phải đóng cửa và đẩy các bệnh viện đến bờ vực quá tải.

Theo dữ liệu mới nhất của CDC từ tháng 8, 73% dân số Mỹ trên 12 tuổi đã tiêm ít nhất một liều vaccine Covid-19 và 62% đã được tiêm chủng đầy đủ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang