Chính quyền Syria tố phiến quân dùng vũ khí hoá học

Chủ Nhật, 25/11/2018 17:53  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 25-11, Reuters đưa tin truyền thông Syria đồng loạt cáo buộc lực lượng phiến quân chống chính phủ đã pháo kích bằng khí độc vào thường dân khiến hơn 100 người bị thương ở thành phố Aleppo.

Một viên chức y tế của nước này cho biết đây là một cuộc tấn công đầu tiên thuộc dạng này nhắm vào thành phố.

Vụ pháo kích khiến hàng chục người khó thở vào tối 24-11 (giờ địa phương). Ngoài ra cuộc tấn công còn khiến 9 người trong một ngôi làng ở tỉnh Idlib thiệt mạng.

Theo hãng thông tấn SANA, 107 người bị thương ở Aleppo sau khi lực lượng phiến quân tấn công vào 3 quận của thành phố này với các đầu đạn có chứa khí độc gây nghẹt thở.

Trước đó Aleppo thường yên tĩnh hơn các mặt trận khác do nơi đây quân chính phủ đã đánh bật được lực lượng phiến quân từ 2 năm trước.

Nga, đồng minh thân cận của Damascus cáo buộc lực lượng phiến quân đã tổ chức vụ tấn công bằng khí độc chlorine khiến 46 người bị ngộ độc, bao gồm 8 trẻ em.

Một người được cho bị tấn công bằng vũ khí hoá học ở Aleppo ngày 24-11- Ảnh: SANA

Bộ Quốc phòng Nga cho biết cuộc tấn công được tiến hành từ khu vực do phiến quân kiểm soát ở tỉnh Idlib. Nga cho biết đã thảo luận vấn đề này với Thổ Nhĩ Kỳ.

Các nạn nhân của vụ tấn công đã được đưa đến bệnh viện al-Razi và bệnh viên đại học Aleppo để điều trị.

Những hình ảnh được hãng thông tấn SANA đăng tải cho thấy cảnh các nhân viên y tế đứng xung quanh giúp các nạn nhân thở bằng mặt nạ oxy.

Các triệu chứng của các nạn nhân gồm khó thở, kích ứng mắt, run rẩy, ngất xỉu.

Phe đối lập đã bác bỏ cáo buộc tấn công bằng vũ khí hoá học và cho biết đây là màn vu khống của chính quyền Syria và Nga.

Video vụ tấn công: 

Bình luận (0)

Lên đầu trang