Tăng cường tuyên truyền các gương điển hình trong CAND

Thứ Tư, 10/06/2020 15:13  | Mai Loan

|

(CAO) Ngày 10-6, Đảng ủy Công an Trung ương phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 6-2020.

Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; ông Lê Mạnh Hùng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đồng chủ trì hội nghị.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến các điểm cầu công an các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương.

Thứ trưởng Lê Quý Vương phát biểu tại hội nghị

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, Thứ trưởng Lê Quý Vương nêu rõ: 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, ở các giai đoạn, các sự kiện lịch sử trọng đại, trong chiến tranh cũng như hòa bình xây dựng đất nước, lực lượng Công an nhân dân (CAND) luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân, kề vai sát cánh cùng các lực lượng cách mạng và nhân dân đấu tranh làm thất bại âm mưu đảo chính lật đổ chính quyền nhân dân, bảo vệ thành quả cách mạng của đất nước, bảo vệ tuyệt đối an toàn các cơ quan đầu não của Đảng, Nhà nước, góp phần quan trọng làm nên chiến thắng oanh liệt của quân và dân ta trong các cuộc kháng chiến.

Đất nước hòa bình, thống nhất, với vai trò nòng cốt, lực lượng CAND đã chủ động nắm, dự báo tình hình, thực hiện tốt chức năng tham mưu với Đảng, Nhà nước, đồng thời trực tiếp triển khai đồng bộ các biện pháp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, góp phần giữ vững ổn định chính trị và môi trường hòa bình để xây dựng đất nước.

Đặc biệt, lực lượng CAND đã gương mẫu, tích cực triển khai thực hiện việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường đoàn kết, thống nhất, gắn bó chặt chẽ với nhân dân, đấu tranh có hiệu quả với hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, tội phạm bảo vệ chủ quyền, lợi ích, an ninh quốc gia, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân…

Các đại biểu tại hội nghị 

Cũng theo Thứ trưởng Lê Quý Vương: Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã có trên 14.000 CBCS Công an anh dũng hy sinh, hơn 20.000 đồng chí bị thương tại các chiến trường, hàng nghìn đơn vị được trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động.

Ngày nay, trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh, trật tự diễn ra đầy cam go, quyết liệt, máu của CBCS công an vẫn đổ; hàng trăm CBCS công an đã hy sinh, hàng ngàn đồng chí bị thương trong khi làm nhiệm vụ.

Mỗi thành tích, chiến công, mỗi gương người tốt, việc tốt, mỗi sự cố gắng tận tụy của CBCS CAND, góp phần xây dựng đất nước hòa bình, ổn định, phát triển kinh tế - xã hội, trật tự kỷ cương, phép nước được giữ vững, nghiêm minh; tài sản, tính mạng và cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân đân được bảo vệ.

Thứ trưởng Lê Quý Vương nhấn mạnh: Thời gian qua, lực lượng CAND nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Ban Tuyên giáo Trung ương, các ban, bộ, ngành Trung ương, Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ quan truyền thông, báo chí, các đồng chí Báo cáo viên các cấp trong công tác tuyên truyền công tác bảo đảm an ninh, trật tự, nhất là tuyên truyền về những thành tích, chiến công xuất sắc của lực lượng CAND về những tấm gương dũng cảm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm của CBCS Công an và nhân dân.

Thay mặt Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quý Vương gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cán bộ làm công tác tuyên giáo, đồng thời mong muốn các đồng chí tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, đẩy mạnh tuyền tuyền về công tác đảm bảo an ninh, trật tự về truyền thống vẻ vang và các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống lực lượng CAND, 15 năm ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ.

Thiếu tướng PGS.TS Nguyễn Bình Ban phát biểu tại hội nghị

Thứ trưởng Lê Quý Vương cũng mong rằng, các đồng chí báo cáo viên các tỉnh, thành ủy và Đảng ủy trực thuộc Trung ương quan tâm, làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền về các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, đặt biệt là Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; dành nhiều tình cảm cho lực lượng CAND với trách nhiệm là những “chiến sỹ tiên phong trên mặt trận tư tưởng, văn hóa”, tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền miệng đến cơ sở, đến từng khu phố, bản làng và quần chúng; cổ vũ CBCS và nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng, yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Thiếu tướng PGS.TS Nguyễn Bình Ban, nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử CAND báo cáo về truyền thống vẻ vang 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CAND, 15 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Ra đời trong khí thế thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám, với 3 tổ chức đầu tiên ở 3 miền (Sở Liêm phóng Bắc Bộ; Sở Trinh sát Trung Bộ và Quốc gia tự vệ Cuộc Nam Bộ), là dấu mốc lịch sử quan trọng thực hiện nhiệm vụ trấn áp phản cách mạng, bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền cách mạng, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân.

GS.TS Phùng Hữu Phú phát biểu tại hội nghị

75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, ở các giai đoạn, các sự kiện lịch sử trọng đại, trong chiến tranh cũng như hòa bình xây dựng đất nước, lực lượng CAND luôn một lòng, một dạ tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân. Trong thời chiến cũng như thời bình, máu của các liệt sỹ CAND vẫn đổ tô thắm vinh quang cho lá cờ Tổ quốc để cuộc sống của người dân được bình yên, kỷ cương, phép nước được giữ trọn.

Cũng tại hội nghị GS.TS Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng lý luận Trung ương đã báo cáo về những điểm mới trong dự thảo Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng và ông Lê Mạnh Hùng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương trao đổi về một số nội dung cần tuyên truyền trong tháng 6.

Theo đó, ngoài nội dung cần tập trung tuyên truyền về ngày truyền thống lực lượng CAND, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tuyên truyền về kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, tình hình kinh tế - xã hội, công tác phòng chống dịch Covid-19, các hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam và Tháng hành động vì trẻ em...

Ông Lê Mạnh Hùng phát biểu tại hội nghị

Buổi sáng cùng ngày, đoàn đại biểu báo cáo viên Trung ương đến thăm quan, nghiên cứu thực tế tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) và xem trình diễn một số màn biểu diễn võ thuật của lực lượng CSCĐ.

Giới thiệu mô hình tổ chức và báo cáo một số kết quả của công tác của Bộ CSCĐ, Trung tướng Phạm Quốc Cương, Tư lệnh CSCĐ cho biết: Từ khi thành lập đến nay, CBCS CSCĐ, Cảnh sát đặc nhiệm đã không ngừng phấn đấu rèn luyện, khắc phục mọi khó khăn, không ngại gian khổ, hy sinh, lập nhiều thành tích xuất săc, góp phần quan trọng cùng các lực lượng khác bảo vệ an ninh chính trị, trật tự án toàn xã hội.

Cụ thể: trong công tác bảo vệ mục tiêu, chỉ tính riêng trong năm 2019, lực lượng CSCĐ đã triển khai hàng vạn lượt CBCS cùng với số lượng lớn vũ khi trang bị, vũ trang tổ chức canh giác 24/24, trong mọi điều kiện, thời tiết để bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện trọng đại của đất nước…

Trong lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm, năm qua, Bộ Tư lệnh CSCĐ đã tăng cường hơn 4000 lượt CBCS phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an địa phương, và các lực lượng chức năng đấu tranh, triệt phá thành công nhiều chuyên án, liên quan đến nhiều lĩnh vực từ hình sự, ma túy, buôn lậu, môi trường, quản lý thị trường, khai thác khoáng sản…

Bên cạnh đó tham gia bảo vệ, giải quyết các vụ gây rối, biểu tình, bạo loạn, chống khủng bố, bắt cóc con tin. Điển hình, gần đây nhất, Bộ Công an đã điều động nhiều CBCS Bộ Tư lệnh CSCĐ tăng cường cho CATP Hà Nội bảo vệ an ninh, trật tự phục vụ thi công xây dựng tường rào sân bay Miếu Môn tại xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các đối tượng trong “Tổ đồng thuận” rất manh động, liều lĩnh, tấn công quyết liệt lực lượng Công an bằng lựu đạn, bom xăng, tuýp sắp có gắn dao nhọn, gạch đá khiến 3 CBCS hy sinh (trong đó có 2 đồng chí là cán bộ thuộc Bộ Tư lệnh CSCĐ).

Song với tinh thần quyết tâm không ngại gian khổ, hy sinh CBCS đã quyết tâm chiến đấu, bắt giữ tất cả các đối tượng cầm đầu, đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn… .

Bình luận (0)

Lên đầu trang