Hôm nay xét xử công khai vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong gây chấn động

Thứ Năm, 21/07/2022 09:06

|

(CAO) Mới 6 giờ sáng 21/7, tại trụ sở TAND TPHCM, rất đông người dân đã đến để theo dõi xét xử sơ thẩm vụ án bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến chết tại căn hộ chung cư ở quận Bình Thạnh gây chấn động dư luận.

Vụ án được xét xử công khai chứ không xét xử kín, tuyên án công khai như quyết định ban đầu. Tuy nhiên, do mức độ nghiêm trọng của vụ án gây bức xúc dư luận, rất đông người dân đến theo dõi xử án, nên dù xét xử công khai, toà cũng chỉ có thể cho phép luật sư, người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan, các phóng viên được vào phòng xét xử.

Từ sáng sớm đã có rất đông người dân tập trung bên ngoài trụ sở TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử
Đông đảo phóng viên đến tác nghiệp tại phiên tòa

 Hơn 7 giờ sáng, hai bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái đã được Cảnh sát đưa đến trụ sở TAND TPHCM.

Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn, Phó chánh tòa Gia đình và người chưa thành niên làm chủ tọa. Đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố là hai Kiểm sát viên Lê Thị Yến Như và Phan Trung Hải.

Có 4 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích cho bên bị hại (bé N.T.V.A., SN 2013), gồm: Trần Thị Ngọc Nữ, Phạm Công Hùng, Khưu Mỹ Vinh và Nguyễn Ánh Thơm. 2 luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái và 1 luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Tòa triệu tập 5 người làm chứng và 2 giám định viên tư pháp pháp y thuộc Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an TPHCM.

 
Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái được dẫn giải đến tòa
Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang được đưa đến tòa

 Đây là vụ án được dư luận rất quan tâm và bức xúc vì sự ác độc của hai bị cáo. Trước đó, ngày 28/4, Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995) về tội "Giết người" theo Điều 123 và tội "Hành hạ người khác" theo Điều 140, Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017); truy tố bị can Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, cha của bé N.T.V.A ) về tội "Hành hạ người khác" theo Điều 140 và tội "Che giấu tội phạm" theo Điều 389, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Hai bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại toà

Theo cáo trạng, Nguyễn Võ Quỳnh Trang sống chung như vợ chồng với Nguyễn Kim Trung Thái cùng con riêng của Thái là cháu N.T.V.A. (sinh ngày 28/6/2013) tại căn hộ chung cư Saigon Pearl (số 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, quận Bình Thạnh).

Vì tức giận việc gia đình Thái không cho Thái kết hôn với Trang và việc Thái không muốn có con chung với Trang. Do đó, trong thời gian Trang ở nhà dạy cháu A học trực tuyến, từ ngày 7/12/2021 đến ngày 22/12/2021, Trang đã dùng tay, chân, cây gỗ, roi, cây kim loại (là ống nối của máy hút bụi) đánh đập, hành hạ dã man cháu A. bằng nhiều cách thức khác nhau, trong nhiều ngày, nhiều giờ.

Từ 14 giờ 51 phút đến 18 giờ 6 phút ngày 22/12/2021, Trang dùng tay, chân và cây gỗ là hung khí nguy hiểm đánh đập, đạp mạnh, liên tục, dồn dập dã man vào các vùng trọng yếu trên cơ thể của cháu A. dẫn đến cháu A. tử vong trước khi vào bệnh viện cấp cứu.

Nguyễn Kim Trung Thái trong các ngày 7, 10, 11, 12/12/2022 đã chứng kiến Trang nhiều lần đánh đập, hành hạ cháu A. nhưng Thái không can ngăn, còn tham gia cùng. Sau khi cháu A tử vong, Thái còn tiến hành xóa dữ liệu từ camera để nhằm trốn tránh tội cho mình và Trang.

Theo cáo trạng, Nguyễn Kim Trung Thái và chị N.T.H (mẹ ruột cháu V.A.) ly hôn, Thái được tòa cho nuôi dưỡng con gái.

Khoảng tháng 9/2020, Thái đưa người tình là Nguyễn Võ Quỳnh Trang về sống chung với bé V.A tại một căn hộ ở chung cư Saigon Pearl (số 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, quận Bình Thạnh).

Từ tháng 12/2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên cháu N.T.V.A phải học trực tuyến tại nhà. Thái giao cho Trang chăm chăm sóc và dạy kèm cháu V.A học. Đây cũng chính là khoảng thời gian sống trong “địa ngục” của cháu V.A.

Sống trong địa ngục

Lúc 17 giờ 7 phút ngày 7/12/2021, Trang bắt cháu V.A quỳ gối, hai tay giơ lên cao và dùng roi đánh cháu V.A. Thái ngồi trên giường chứng kiến, cùng chửi mắng cháu V.A. Cháu V.A phải quỳ gối học bài đến 18h28 mới được đứng dậy.

Ngày 10/12/2021, từ 22h14 phút đến 2h16 phút ngày 11/12/2021, Trang và Thái dùng roi, dùng cây kim loại đánh cháu V.A trong trạng thái cháu V.A không mặc quần áo (do Trang không cho mặc).

Trang dùng tay bóp cổ cháu V.A, Thái chứng kiến và cùng Trang chửi mắng cháu. Cả hai còn dùng cây kim loại và roi (loại đánh chó) đánh vào đầu cháu V.A.

Chưa hết, Trang nắm tóc, bắt cháu V.A chui vào chuồng chó, nhốt cùng một con chó Corgi. Trang tiếp tục đánh đập, chửi mắng cháu V.A, Thái đứng bên cạnh chứng kiến và cùng chửi mắng cháu V.A.

Từ 8h sáng cho đến 10h06 phút ngày 11/12/2021, Trang lấy kéo cắt tóc, lấy tay nắm tóc, ghì đầu cháu V.A xuống bàn và dùng cây đánh vào vùng đầu, dùng khăn trùm đầu, dùng tay đập đầu cháu V.A liên tiếp xuống bàn cho tới khi cháu ngã xuống sàn nhà.

Tiếp đó, Trang dùng chân đạp liên tiếp vào vùng bụng, dùng khăn quấn vào mặt, dùng cây đánh vào người cháu V.A, bắt cháu quỳ gối, giơ hai tay lên cao. Thái có mặt và chứng kiến tất cả nhưng không can ngăn mà cùng với Trang chửi mắng cháu V.A.

Sau khi Trang đánh xong, Thái phát hiện cháu V.A bị chảy máu trên đầu nên sơ cứu và đưa cháu đến bệnh viện ITO trên đường Lê Văn Sỹ, quận Tân Bình để khâu vết thương.

Đến 16h08 phút cùng ngày, trong lúc cháu V.A đang học, Trang tiếp tục dùng tay, chân và cây kim loại (ống nối máy hút bụi) đánh cháu V.A.

16h57 phút cùng ngày, Trang và Thái ra khỏi nhà nhưng Trang vẫn bắt cháu V.A quỳ gối trong nhà và theo dõi qua camera. Khi trở về, từ 19h57 phút đến 20h20, Trang tiếp tục bắt cháu V.A cởi quần rồi dùng cây kim loại đánh cháu. Khoảng thời gian này Thái nhìn thấy nhưng không hề can ngăn.

Ngày 12/12, lúc 16h27, Trang bắt cháu V.A quỳ gối, giơ hai tay lên cao và dùng thanh kim loại có đầu nhựa đánh, dùng chân đạp vào người cháu V.A.

Sau đó, Trang tiếp tục bắt cháu V.A chui vào chuồng chó, nhốt cùng với chó, vừa chửi mắng vừa dùng tay tát vào mặt, nắm tóc, kéo tai cháu V.A. Lúc này, Thái cầm thanh kim loại có đầu nhựa đứng bên cạnh chứng kiến.

Đến 17h7 phút, Trang bắt cháu ra khỏi chuồng chó, bắt cởi quần và nằm sấp để Trang sử dụng cây gỗ đánh, cùng với Thái tra khảo bài.

Trang tiếp tục dùng cây gỗ đánh, dùng tay tát, dùng chân đạp vào người cháu V.A. Thái có mặt chứng kiến nhưng không can ngăn mà cùng với Trang chửi mắng cháu V.A.

Đến 20h05 phút cùng ngày, Trang và Thái mới dừng việc hành hạ cháu V.A.

Đỉnh điểm của tội ác

Ngày 22/12/2021, Thái đi làm, cháu V.A ở nhà với Trang để học trực tuyến theo lịch của nhà trường (từ 7h đến 11h). Buổi trưa, Thái về nhà ăn cơm từ 12h30 đến 13h30, sau đó đi làm tiếp.

Từ 14h06 đến 14h30, Trang bắt cháu V.A quỳ gối làm bài tập để Trang kiểm tra bài. Từ 14h51 phút đến 18h06 phút, Trang cho cháu V.A ngồi học.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, Trang không cho cháu mặc quần áo và sử dụng cây gỗ (dạng trụ tròn có đường kính 2,2cm, dài 90cm) cầm bằng tay phải đánh mạnh, liên tiếp, dồn dập vào người cháu V.A.

Khi mỏi tay phải, Trang đổi qua tay trái rồi đánh tiếp. Khi bị đau tay, Trang mang bao tay vào rồi tiếp tục đánh cháu V.A.

Lúc này, dù trên cơ thể cháu V.A có rất nhiều những vết thương tụ máu ở vùng mông, thắt lưng nhưng Trang vẫn đánh rất mạnh, liên tục.

Khi cháu V.A né tránh thì Trang dùng dây nhựa (loại dây rút) trói hai tay và hai chân cháu lại rồi tiếp tục dùng cây gỗ tròn đánh cháu.

Sau đó, cháu V.A gục ngã nằm xuống sàn nhà nhưng Trang tiếp tục cầm cây gỗ bằng hai tay và dùng lực đánh rất mạnh, liên tục nhiều lần vào vùng mông, vùng hông phải, vùng lưng của cháu V.A.

Khi nào không dùng tay thì Trang dùng chân đạp liên tục, nhiều cái vào bụng, vùng hông, vùng lưng, bộ phận sinh dục hoặc dùng tay đánh vào đầu, tát vào mặt của cháu V.A.

Trang vừa đánh vừa chửi bới, sỉ nhục, tra tấn cháu V.A. Khoảng 15h, Thái xem camera trong phòng ngủ của cháu V.A trên điện thoại và thấy Trang đánh con nên gọi điện thoại kêu Trang đừng đánh nữa rồi cúp máy.

Tuy nhiên, Trang vẫn tiếp tục đánh đập và hành hạ cháu. Đến 18h06 phút, cháu V.A bất tỉnh. Thấy vậy, Trang gọi điện thoại cho Thái.

Thái đi làm về thấy cháu V.A bất tỉnh nên vào nhà sơ cứu rồi đưa đến bệnh viện cấp cứu. Trong khi cháu V.A đang được các bác sĩ cấp cứu nhưng đã tử vong. Thái đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera trên điện thoại di động của mình và thực hiện hành vi xóa hết dữ liệu của 4 camera trong căn hộ.

Theo Viện KSND TPHCM, quá trình điều tra, Trang và Thái thừa nhận hành vi đánh đập cháu V.A như trên.

Hai bị can này khai nhận do cháu học kém, không ngoan nên đánh đập để giúp cháu học tốt, ngoan ngoãn hơn. Tuy nhiên, kết quả điều tra tại trường cho thấy, cháu V.A học giỏi, tiếp thu bài nhanh, ngoan ngoãn, hòa đồng với thầy cô bạn bè.

Cạnh đó, trích xuất camera trong căn hộ thì thấy, Trang và Thái đánh cháu V.A bất cứ thời gian nào, kể cả lúc cháu không học.

Ngoài ra, Trang tức giận vì gia đình Thái không cho Thái kết hôn với Trang, Thái cũng không muốn có con với Trang nên hành hạ cháu V.A. Trang cũng ghen tuông với vợ cũ của Thái và đến tận nơi cư trú, yêu cầu vợ cũ không được đến gặp cháu V.A.

Trang cũng đăng nhập tài khoản Facebook của Thái để xóa hết hình ảnh liên quan đến vợ cũ. Đáng nói, trong thời gian bé V.A học trực tuyến tại nhà, Trang liên tục hành hạ, đánh đập với thủ đoạn dã man đối với bé V.A.

Xét xử công khai vụ bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong: Án điểm để răn đe
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang