Kẻ dọa giết ông Đoàn Ngọc Hải thành tâm xin lỗi

Thứ Sáu, 08/12/2017 20:38  | Huệ Trinh

|

(CAO) Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND Q.1 tha thứ cho người điện thoại, nhắn tin đe dọa giết mình và đề nghị không xử lý hình sự đối với người này.

Như báo chí đã thông tin, do tích cực lập lại trật tự lòng lề đường tại khu vực trung tâm TP.HCM nên ông Đoàn Ngọc Hải, cùng đoàn công tác thuộc UBND Q.1 bỏ ra nhiều tháng ròng vận động, chấn chỉnh người dân thực hiện nghiêm việc lập lại mỹ quan đô thị.

Người nhắn tin đe doạ ông Hải là Nguyễn Phú Thạch (SN 1957, ngụ Hải Dương). Được biết, Thạch làm nghề hớt tóc.

Người nhắn tin đe doạ ông Hải

Hành động của đoàn công tác có ý nghĩa tích cực nhưng ảnh hưởng đến quyền lợi của một số người sống nhờ vào vỉa hè, đường phố nên đã có không ít cá nhân phản ứng chống đối bằng các hình thức khác nhau. Trong đó, một số đối tượng sử dụng điện thoại gọi điện, nhắn tin đe dọa giết người hoặc nhục mạ cá nhân ông Hải và gia đình.

Mặc dù tính mạng của bản thân và gia đình đang bị đe dọa nhưng ông Đoàn Ngọc Hải vẫn khẳng định sẽ tiếp tục mạnh tay xử lý các trường hợp vi phạm trật tự vỉa hè, lòng lề đường để lập lại mỹ quan đô thị cho TP.HCM. Mặt khác, ông đã làm đơn gửi Phòng CSHS vào ngày 14-11-2017, nhờ điều tra, ngăn chặn các cá nhân có hành vi dọa giết hoặc nhục mạ ông.

Các tin nhắn đe doạ ông Hải

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, thấy vụ việc có dấu hiệu của tội “Đe dọa giết người” được quy định tại Bộ luật Hình sự nên Phòng CSHS đã phân công cho Đội chống tội phạm có tổ chức (Đội 2) xác minh, điều tra. Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Đội 2 xác định được đối tượng đã điện thoại và nhắn nhiều tin chửi bới, miệt thị, dọa giết ông Hải chính là Nguyễn Phú Thạch nên phối hợp cùng Phòng CSHS Công an tỉnh Hải Dương đến gia đình làm việc và di lý Thạch vào TP.HCM xử lý. Được biết, Thạch đã có hai tiền án về tội “trộm cắp tài sản” và “che giấu tội phạm”.

Làm việc với Phòng CSHS, Thạch nhận thức rõ sai lầm nên tự nguyện gửi lời xin lỗi ông Hải cùng gia đình, hứa hẹn sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm, không sai phạm nữa. Nhằm tạo điều kiện cho người biết hối cải một cơ hội để sửa sai, phấn đấu trở thành nhiều có ích cho xã hội, ông Đoàn Ngọc Hải đã chấp nhận lời xin lỗi của ông Thạch, không đề nghị xử lý hình sự đối với người này.

Ông Thạch xin lỗi ông Đoàn Ngọc Hải 

Bình luận (0)

Lên đầu trang