Nhanh chóng ổn định tình hình an ninh trật tự tại xã Đồng Tâm

Thứ Ba, 25/04/2017 17:21  | Thanh Hoà

|

(CAO) Chiều 25-4, tại cuộc giao ban báo chí thường kỳ của Thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Văn Phong – Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội thông tin những nhiệm vụ trọng tâm của Thành ủy và UBND TP trong giải quyết những việc trước mắt ở xã Đồng Tâm (Mỹ Đức).

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã giao UBND thành phố tập trung chỉ đạo đoàn Thanh tra theo quyết định của Thanh tra TP.Hà Nội.

Cụ thể là tập trung kiểm tra quản lý, sử dụng đất tại khu vực dự án liên quan đến khiếu kiện của người dân. Bên cạnh đó, Thanh tra Chính phủ sẽ thường xuyên có trao đổi và giám sát việc tổ chức thanh tra này để đảm bảo công bằng, khách quan, dân chủ và đúng pháp luật. “Sẽ công bố rộng rãi sau 45 ngày” - ông Phong khẳng định.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong tại cuộc họp báo

Đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng cho biết, các sở ngành, TP và huyện Mỹ Đức thực hiện giải quyết dứt điểm những tố cáo của người dân theo đúng thẩm quyền, trình tự quy định của pháp luật. Người dân ở đây cũng đã thực hiện khiếu kiện một loạt nội dung, trong đó có những nội dung UBND huyện Mỹ Đức đã trả lời, có những nội dung người dân chưa đồng thuận, thì UBND TP đã giải quyết và có thông báo trả lời.

Còn trách nhiệm thực hiện các quyết định đó được UBND TP giao cho các sở ngành có liên quan, UBND huyện Mỹ Đức và UBND xã Đồng Tâm phải tổ chức thực hiện những kết luận đó.

Sau sự việc ở Đồng Tâm cần nhanh chóng ổn định tình hình, khôi phục lại hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở, đời sống người dân, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Phong cho biết thêm: “Nhất là quan tâm đến việc trả lại cảnh quan đường xóm, dọn dẹp chướng ngại vật, đưa trẻ đến trường đi học, đảm bảo an ninh trật tự an toàn ở xã Đồng Tâm mà mấy ngày vừa qua diễn biến hết sức phức tạp. Về việc này thành phố đã có chỉ đạo và huyện Mỹ Đức đã có các văn bản, chỉ đạo cụ thể đối với các cơ quan liên quan của huyện Mỹ Đức và của xã Đồng Tâm.”

Ông Phong đã gửi lời cảm ơn chân thành sự hợp tác của báo chí đã không quản đường sá, tình hình phức tạp đã đến phản ánh, thông tin chân thực, toàn diện tương đối đầy đủ về tình hình diễn ra tại xã Đồng Tâm (Mỹ Đức) trong suốt thời gian vừa qua.

Trước đó, từ ngày 15 đến 22-4 nhiều người dân ở xã Đồng Tâm đã bắt giữ trái phép 38 cán bộ, chiến sỹ cảnh sát do bức xúc việc khiếu kiện liên quan đến đất đai trên địa bàn xã. Ngày 22-4, toàn bộ số cán bộ chiến sỹ bị bắt giữ đã được người dân thả sau khi Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội trực tiếp đối thoại với người dân. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang