Đảng ủy CATW gặp mặt nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng

Thứ Bảy, 22/01/2022 07:21

|

(CAO) Ngày 21/01/2022, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương tổ chức gặp mặt kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2022). Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt kỷ niệm.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương; đại diện lãnh đạo một số vụ, cục trực thuộc các ban, ngành Trung ương.

Về phía Bộ Công an có các đồng chí: Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Bùi Văn Nam, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư đảng ủy trực thuộc Đảng ủy Công an Trung ương…

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ trình bày diễn văn tại buổi gặp mặt kỷ niệm.

Trình bày diễn văn tại buổi gặp mặt kỷ niệm, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ khẳng định, thực tiễn cách mạng suốt 92 năm qua đã chứng minh sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Chính trong quá trình lãnh đạo cách mạng lâu dài, gian khổ đó, Đảng ta được tôi luyện, thử thách và không ngừng trưởng thành, dày dạn kinh nghiệm để ngày càng xứng đáng với vai trò và sứ mệnh lãnh đạo cách mạng, xứng đáng với sự tin cậy của Nhân dân.

Những thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam, sự phát triển mạnh mẽ, toàn diện của đất nước khẳng định một chân lý: Ở Việt Nam không có một lực lượng chính trị nào khác ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước vượt qua mọi thử thách, đưa đất nước đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Và cũng trong quá trình đó, Đảng ta đã tích lũy và đúc rút được nhiều bài học kinh nghiệm lớn với những truyền thống quý báu, thể hiện bản chất tốt đẹp mà hôm nay chúng ta có trách nhiệm phải ra sức giữ gìn và phát huy.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng tặng các đồng chí lãnh đạo cấp Cục trong Công an nhân dân.

Đồng chí Thứ trưởng chia sẻ, tự hào về Đảng, chúng ta càng thêm tự hào về những đóng góp của Đảng bộ Công an Trung ương và lực lượng CAND đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Trong từng thời kỳ cách mạng, Đảng bộ Công an Trung ương và lực lượng CAND đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cho Đảng, Nhà nước quyết định kịp thời, đúng đắn và tổ chức thực hiện thắng lợi những chủ trương, chính sách về bảo đảm an ninh, trật tự, phục vụ tích cực, hiệu quả sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trong thời kỳ đổi mới, Đảng ủy Công an Trung ương đã tham mưu cho Đảng, Nhà nước gắn kết chặt chẽ hai nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; kết hợp an ninh, quốc phòng với kinh tế, đối ngoại; xây dựng nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc. Chỉ đạo thực hiện nhiều chủ trương, đối sách bảo đảm an ninh, trật tự; không để hình thành các tổ chức đối lập trong nội địa, không để xảy ra khủng bố, phá hoại, bị động bất ngờ; đổi mới phương thức đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ vững an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, góp phần ổn định chính trị, xã hội và phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đối ngoại và hội nhập quốc tế…

Đồng chí Hoàng Đăng Quang trao Cờ Thi đua và Bằng khen của Ban Tổ chức Trung ương tặng 02 tập thể của Bộ Công an có thành tích xuất sắc trong tổ chức xây dựng Đảng năm 2021.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh, kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vô vùng tự hào về Đảng quang vinh, về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, với niềm tin mới, khí thế mới và quyết tâm mới, Đảng bộ Công an Trung ương và lực lượng Công an nhân dân xin hứa với Đảng, Nhà nước và Nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống Anh hùng 77 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân; luôn khắc ghi và thực hiện tốt Sáu điều Bác Hồ dạy, lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ; còn Đảng thì còn mình; danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”; đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong mọi tình huống.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các Đảng bộ có thành tích xuất sắc.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đã trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng tặng các đồng chí lãnh đạo cấp Cục trong Công an nhân dân; trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2021 trong Đảng bộ Công an Trung ương. Đồng chí Hoàng Đăng Quang trao Cờ Thi đua của Ban Tổ chức Trung ương tặng Cục Công tác đảng và công tác chính trị Bộ Công an; trao Bằng khen của Ban Tổ chức Trung ương tặng Cục Tổ chức cán bộ Bộ Công an vì có thành tích xuất sắc trong tổ chức xây dựng Đảng năm 2021.

Thay mặt các đồng chí được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, Trung tướng Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thay mặt các đồng chí được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, Trung tướng Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương bày tỏ niềm xúc động, tự hào khi được Đảng ủy Công an Trung ương trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng; đồng thời khẳng định, thời gian tới sẽ luôn giữ vững nhân cách phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, phát huy tính tiền phong gương mẫu của người đảng viên và người chiến sĩ Công an nhân dân. Trong mọi hoàn cảnh sẽ luôn phấn đấu rèn luyện, không ngừng tu dưỡng, học tập, nỗ lực lập thêm nhiều chiến công, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an.

Các đại biểu tại buổi gặp mặt.
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang