Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á 2019:

"Việt Nam tạo mọi điều kiện cho bạn bè quốc tế đầu tư"

Thứ Hai, 25/11/2019 13:58

|

(CAO) Đó là phát biểu của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ trong phiên khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á (Horasis 2019) sáng 25-11 diễn ra tại Bình Dương.

Phát biểu tại phiên khai mạc, Phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Bình Dương trong việc tổ chức Diễn đàn kinh tế Horasis 2019 và hy vọng, diễn đàn sẽ là nơi trao đổi về những xu hướng phát triển kinh tế, gợi mở các giải pháp để Việt Nam cũng như chính quyền địa phương định hướng phát triển kinh tế tốt hơn.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên khai mạc

"Việt Nam luôn coi thành công của nước bạn cũng là thành công của chính mình. Chính phủ Việt Nam mời gọi các tập đoàn doanh nghiệp lớn trên thế giới tìm hiểu cơ hội làm ăn, hợp tác đầu tư vào Việt Nam. Chính phủ cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất để các nước bạn kinh doanh, đầu tư.

Chính phủ Việt Nam sẽ làm hết sức mình cùng các đối tác, bạn bè để thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư vì mục tiêu hoà bình, ổn định phát triển bền vững và thịnh vượng ASEAN Châu Á và thế giới".

Trong hai ngày 25 và 26-11, diễn đàn sẽ diễn ra các chuỗi sự kiện: Diễn đàn Horasis Châu Á 2019, Hội thảo Khoa học quốc tế về Đô thị hóa Châu Á lần thứ 15, khởi động một số công trình gắn với thông tin, khoa học - công nghệ của tỉnh, công bố khởi động Trung tâm thương mại thế giới tại thành phố mới Bình Dương.

Diễn đàn sẽ diễn ra nhiều hoạt động theo hình thức diễn đàn kinh tế thế giới với 4 phiên họp toàn thể và 35 phiên đối thoại song song.

Khai mạc Horasis

Các phiên đối thoại được tổ chức theo từng chuyên đề về các vấn đề kinh tế thế giới và khu vực, các xu hướng mới về phát triển công nghệ với các bài tham luận và phát biểu của các diễn giả hàng đầu thế giới.

Khách mời tham dự chủ yếu là lãnh đạo Chính phủ, Bộ trưởng, Thứ trưởng; CEO các tập đoàn nổi tiếng thế giới, các nhà lãnh đạo kinh doanh chủ chốt, các nhà lãnh đạo tư tưởng nổi tiếng.

Đây là lần thứ tư Diễn đàn Horasis Châu Á được tổ chức thành công trên thế giới và là lần thứ hai diễn đàn được tổ chức tại Bình Dương.

Việc Diễn đàn Horasis Châu Á được tổ chức hai năm liên tiếp tại Bình Dương là cơ hội để quảng bá hình ảnh của tỉnh nói riêng và Việt Nam nói chung với các đối tác quốc tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang