Cụ bà cảnh giác, thoát bẫy của bọn lừa đảo qua điện thoại

Thứ Tư, 09/03/2022 20:24

|

(CAO) Công an TP.Hà Nội cho biết, mới đây, trên địa bàn TX.Sơn Tây xảy ra việc có một số người dân là cán bộ hưu trí trên 70 tuổi, bị các đối tượng giả danh Công an gọi điện thoại để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tổng thiệt hại lên đến 1,5 tỷ đồng.

Điển hình, khoảng 9h30 ngày 8/3/2022, các đối tượng đã gọi điện đến số máy cố định nhà bà Trần Thị Th (SN 1947, là cán bộ hưu trí tại phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) với thủ đoạn giả danh công an đang điều tra vụ án ma tuý, rửa tiền, yêu cầu bà Th khai thông tin cá nhân và số tiền tiết kiệm.

Bà Th nói đang có 150 triệu đồng gửi tại ngân hàng. Đối tượng trên bảo bà không được nói với ai, đồng thời yêu cầu bà ra ngay ngân hàng rút tiết kiệm, chuyển vào tài khoản (của đối tượng) để cơ quan Công an giữ hộ, sau khi Công an điều tra xong, nếu chứng minh bà không tham gia vụ án ma túy, thì sẽ hoàn trả bà số tiền trên (cả gốc lẫn lãi).

Lo sợ bị mất tài sản, bà Th đã mang sổ tiết kiệm ra ngân hàng để rút tiền chuyển cho các đối tượng. Tuy nhiên, đến cửa Phòng giao dịch, bà bỗng thấy nghi ngờ nên đã đến Công an phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, trình báo sự việc. Tại đây, bà Th được các đồng chí Công an giải thích rõ về thủ đoạn lừa đảo của bọn tội phạm, giúp bà không bị mất 150 triệu đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sơn Tây đang điều tra truy xét các đối tượng đã gọi điện thoại lừa đảo bà Trần Thị Th và các vụ lừa đảo đã xảy ra trước đó để xử lý theo quy định của pháp luật.

Người dân cần tỉnh táo cảnh giác với các cuộc gọi mạo danh

Đây là một trong nhiều chiêu trò lừa đảo của các đối tượng trong thời gian gần đây. Công an TP. Hà Nội khuyến cáo người dân: Hãy tỉnh táo, cảnh giác trước các giọng điệu đe dọa, mời chào cho vay mượn, chuyển tiền, các tin nhắn tuyển cộng tác viên làm việc nhẹ, lương cao qua điện thoại…

Cảnh giác, thận trọng với việc cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại của mình cho người khác; Không truy cập các đường link lạ do những người không quen gửi đến.

Phổ biến cho thân nhân của mình, nhất là người cao tuổi, biết về thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo để tránh bị xâm hại. Khi có nghi vấn, hãy báo ngay đến cơ quan Công an nơi gần nhất để được giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang