​Kẻ sát hại bé gái man rợ lãnh án tử hình

Thứ Sáu, 24/08/2018 16:52

|

​(CAO) Ngày 24-8, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm công khai đối với bị cáo Nguyễn Văn Hưng (SN 1985, trú ấp 2, xã Tiến Hưng, TX. Đồng Xoài) về tội án “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” và “Giết người” xảy ra tại xã Tiến Hưng, TX Đồng Xoài, Bình Phước.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, do có quen biết và hay đến nhà bà Đàm Thị Vân (SN 1972, ở cùng ấp) chơi. Tối 10-3, Hưng say rượu nên đã gửi nhờ xe máy BS: 93F9-0584 ở nhà bà Vân.

Đến khoảng 8 giờ ngày 11-3, Nguyễn Văn Hưng đi đến nhà bà Vân để lấy xe. Tại đây, bà Vân nhờ Hưng mang đoạn ống nước dài khoảng 50cm vào nghĩa trang thị xã Đồng Xoài gắn lên mộ chồng bà để làm ống cắm nhang. Hưng đồng ý nhưng nói vời bà Vân để chiều Hưng sẽ đi gắn giùm cho, rồi lấy xe máy chạy đi.

Khoảng 13 giờ cùng ngày, Hưng quay lại nhà bà Vân để lấy ống nhang đi cắm. Lúc này, Hưng thấy cháu Lê Đỗ Trâm Anh, SN 2013, là cháu ngoại của bà Vân nên xin bà Vân chở cháu Trâm Anh đi theo cùng nhưng bà Vân không đồng ý. Tuy nhiên Hưng vẫn bế cháu lên xe và chở đi lên nghĩa trang nhân dân thị xã Đồng Xoài.

Khi đến nghĩa trang cắm ống nhang xong, Hưng chở cháu Trâm An sang khu vườn cây ở bên cạnh nghĩa trang, lấy võng trong xe ra mắc lên cây và bế cháu Trâm Anh lên nằm cùng. Lúc này, Hưng nảy sinh ý định quan hệ tình dục với cháu Trâm Anh nhưng sợ mọi người phát hiện nên Hưng tháo võng rồi chở cháu Trâm Anh đến căn chòi hoang thuộc ấp 3, xã Tiến Hưng, TX Đồng Xoài để thực hiện hành vi giao cấu.

Hưng phát hiện bên cạnh chòi có chiếc giếng nước nên nảy sinh ý định giao cấu với cháu Trâm Anh xong thì thả xuống giếng cho cháu chết để che giấu hành vi của mình. Sau đó, Hưng mắc võng và bế cháu Trâm Anh lên nằm chung rồi thực hiện hành vi dâm ô để giao cấu với cháu.

Tuy nhiên do không thực hiện được hành vi giao cấu và cháu Trâm Anh la khóc nên Hưng bế cháu Trâm Anh thả xuống giếng. Dã man hơn, để cháu chết nhanh, Hưng còn hốt tro bếp bỏ vào chiếc thau nhựa bỏ xuống giếng gây ngạt không khí.

Bị cáo Hưng tại toà

Sau đó, Hưng đậy nắp giếng lại rồi lên xe bỏ đi về nhà em họ là vợ chồng anh Nguyễn Phạm Trường Giang và chị Nguyễn Phạm Kim Ngân ở ấp Quân Y, xã Tân Lợi (Đồng Phú) và thông báo “Tao giết người rồi, tao đến gặp tụi bây lần cuối”. Sau đó, Hưng chạy xe đến Công an thị xã Đồng Xoài gặp anh Nguyễn Trường Giang (Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự) để đầu thú.

Khi đến nơi, không thấy anh Nguyễn Trường Giang ở cơ quan nên Hưng chạy xe đến Khu công nghiệp Đồng Xoài II vào căn chòi hoang ngủ. Đến khoảng 5 giờ sáng ngày 14-3, Hưng quay lại chỗ giếng nước để xem cháu Trâm Anh đã chết chưa. Khi đến gần giếng, Hưng nghe tiếng “ư, ư” vang lên dưới giếng nên hoảng sợ lên xe máy bỏ đi.

Hưng lang thang tại khu vực xã Tiến Hưng, TX Đồng Xoài để lẩn trốn. Đến khoảng 21 giờ ngày 14-3, lực lượng Công an thị xã Đồng Xoài tìm thấy Hưng đang nằm bất tỉnh trong căn nhà hoang ở ấp 7, xã Tiến Hưng và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thánh Tâm (thuộc xã Tiến Hưng, TX Đồng Xoài).

Khi Hưng hồi tỉnh, lực lượng công an nhanh chóng làm việc để truy tìm cháu Trâm Anh. Tuy nhiên khi lực lượng Công an tìm đến chiếc giếng nước thì cháu Trâm Anh đã tử vong trong tư thế nằm sấp.

Sau hơn 5 tháng khởi tố điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã làm rõ vụ án và đề nghị truy tố theo luật định.

Tại phiên xét xử, các thẩm phán, hội thẩm nhân dân đặt nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề về đạo đức và lương tâm, bị cáo Hưng trả lời mà không tỏ thái độ ăn năn hối cải về hành vi của mình. Vị đại diện Viện kiểm sát đặt câu hỏi bị cáo có thái độ như thế nào với gia đình bị hại, cũng là quan hệ thân thiết thì bị cáo vẫn không nói một lời xin lỗi trước thân nhân của cháu Trâm Anh.

Khi luật sư bào chữa cho bị cáo hỏi về việc “lương tâm” và “tình người” của bị cáo ở đâu khi bị cáo là người quen thân với gia đình cháu bé, bị cáo cũng có con gái nhỏ mà lại thực hiện hành vi độc ác như vậy với cháu bé nhưng bị cáo vẫn không trả lời!

Quang cảnh phiên toà

Quá trình thẩm vấn tại phiên tòa, bị cáo rất tỏ ra bình thản khai nhận rành rọt quá trình dẫn đến hành vi phạm tội của mình. Được hội đồng xét xử cho nói lời sau cùng nhưng bị cáo Hưng nhất quyết không nói một lời nào đối với gia đình bị hại về sự ăn năn, hối hận về hành vi của mình.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử xét thấy, mặc dù bị cáo Nguyễn Văn Hưng đã thành khẩn khai báo và nhận tội sau khi gây ra vụ án, nhưng hành vi phạm tội và hậu quả thiệt hại do bị cáo gây ra là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm tính mạng, danh dự, nhân phẩm của con người, nhất là đối với phụ nữ và trẻ em là khách thể được pháp luật bảo vệ bất khả xâm phạm.

Hành động của bị cáo gây mất mát đau thương to lớn cho gia đình bị hại và phẫn nộ trong dư luận, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự của địa phương.

Về nhân thân của bị cáo Hưng đã 2 lần phạm tội trộm cắp tài sản vào năm 2006 bị án phạt 12 tháng tù giam và năm 2014 bị án phạt 15 tháng tù nhưng vẫn không phấn đấu trở thành người lương thiện, mà lại tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng. Do đó không còn khả năng giáo dục đối với bị cáo Hưng trở thành người lương thiện, cần cách ly vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội để răn đe, phòng ngừa những hành vi tương tự và giảm bớt đi một phần đau thương của gia đình bị hại.

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hưng 20 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” và tử hình về tội “Giết người”, tổng hợp hình phạt là tử hình.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang