Cụ ông 87 tuổi suýt tắc thở vì sặc hột mít luộc

Thứ Năm, 12/07/2018 19:31  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trong lúc ăn hột mít luộc do những người cháu mời, cụ ông 87 tuổi bất ngờ sặc sụa, tím tái, được chuyển đến cơ sở y tế địa phương sơ cứu rồi chuyển lên TP.HCM trong đêm.

Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, tại đây vừa xử trí cứu một cụ ông bị sặc hột mít gây tắc đường thở nguy kịch, tím tái, tưởng chừng khó qua khỏi.

Cụ ông 87 tuổi, ngụ Tây Ninh, được người nhà đưa đến bệnh viện tỉnh cấp cứu trong tình trạng tím tái, khó thở. Sau khi thăm khám, các bác sĩ nghi ngờ cụ ông bị hóc dị vật đường thở nên tiến hành sơ cứu, đặt nội khí quản thở máy và lập tức chuyển bệnh nhân lên BV Chợ Rẫy.

BS Phạm Thị Vân Thanh, Khoa Nội soi Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân nhập viện lúc nửa đêm trong tình trạng khá nguy kịch, tím tái. Các bác sĩ xác định có một hạt mít nằm ở phổi phải của bệnh nhân nhưng do tình trạng bệnh nhân tuổi cao nên không cho phép thực hiện thủ thuật kéo dài nên các bác sĩ tiến hành hội chẩn liên chuyên khoa và quyết định nội soi bằng ống mềm.

BS Phạm Thị Vân Thanh chia sẻ, việc xử trí tương đối khó khăn, do bệnh nhân đã lớn tuổi, hột mít lại rất trơn trợt nên rất khó gắp và rơi đi rơi lại 2-3 lần trong lúc gắp. Tuy nhiên, sau khoảng 30 phút thì các bác sĩ cũng lấy được trọn vẹn hạt mít ra ngoài.

Hạt mít được bác sĩ gắp ra
BS Thanh thăm khám cho cụ ông sau nội soi

Người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó, trong lúc ăn hột mít luộc do những người cháu mời, cụ ông bất ngờ sặc sụa, tím tái, được chuyển đến cơ sở y tế địa phương sơ cứu rồi chuyển lên TP.HCM trong đêm. Từ Tây Ninh, con cháu cũng cứ nghĩ cụ khó qua khỏi sau tai nạn tắc đường thở kiểu này.

Hiện tại bệnh nhân tỉnh táo, khỏe khoắn và đòi xuất viện về nhà.

Người phụ nữ suýt chết vì miếng sườn heo kẹt trong đường thở
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang