Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh:

Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận ủng hộ, đóng góp của Hiệp hội Luật gia Quốc tế

Chủ Nhật, 03/12/2017 16:44  | Lê Ngân

|

(CAO) Sáng 1-12 tại TP.HCM, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tiếp các thành viên Ban Thường vụ Hội Luật gia dân chủ quốc tế (IADIL) và Ban chấp hành Hiệp hội Luật gia Châu Á-Thái Bình Dương (COLAP) đến dự Hội nghị ban thường vụ và Ban chấp hành, hội thảo bên lề về biển Đông.

Ban Thường vụ Hội Luật gia dân chủ quốc tế do bà Jeanne Mirer, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch IADIL làm trưởng đoàn. Về phía Ban chấp hành Hiệp hội Luật gia Châu Á-Thái Bình Dương (COLAP) do ông Jitendra Sharma, Ủy viên Ban chấp hành, Chủ tịch COLAP, Chủ tịch danh dự IADIL làm trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, bà Jeanne Mirer và ông Jitendra Sharma đã báo cáo với Phó Chủ tịch nước về những hoạt động nổi bật của IADIL và COLAP trong thời gian qua và đề cập đến những điểm nóng, vấn đề về pháp luật, an ninh của khu vực và thế giới mà hai tổ chức này theo dõi sát sao. Đáng chú ý, trong các báo cáo, IADIL và COLAP cho rằng các tranh chấp tại Biển Đông là một trong những điểm nóng gây nguy cơ tiềm ẩn cho an ninh khu vực. Đại diện hai tổ chức này khẳng định đã, đang và sẽ luôn quan tâm và có động thái thích hợp nhằm góp phần bảo vệ hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn trên biển Đông. Các tổ chức này yêu cầu các bên liên quan chấm dứt việc gây ra các hành động dẫn đến căng thẳng, xung đột, ảnh hưởng lòng tin, hòa bình, an ninh khu vực, đồng thời kêu gọi các bên sớm tiến tới hoàn thiện xây dựng và đưa vào thực thi Bộ Quy tắc ứng xử trên biển Đông (COC), có tính ràng buộc pháp lý và tuân thủ luật pháp Quốc tế, trong đó có Công ước Liên hiệp quốc về Luật Biển năm 1982.

Phó Chủ tịch nước đồng thời cảm ơn hai tổ chức đã có nhiều đóng góp to lớn cho cộng đồng quốc tế và khu vực nói chung và cho Việt Nam nói riêng như ủng hộ lập trường của Việt Nam trong giải quyết tranh chấp Biển Đông; tích cực ủng hộ đấu tranh bảo vệ quyền lợi chính đáng của các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/điôxin… Sự ủng hộ của hai tổ chức nói trên đã góp phần quan trọng giúp bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về tinh thần yêu chuộng hòa bình và thượng tôn pháp luật của Việt Nam trong cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ công lý.

Phó Chủ tịch nước cũng tuyên dương Hội Luật gia Việt Nam với tư cách là thành viên của IADIL và COLAP đã có nhiều hoạt động hiệu quả, tích cực đặc biệt đăng cai tổ chức thành công chuỗi sự kiện Hội thảo quốc tế Biển Đông lần thứ IX, Hội nghị Ban Thường vụ IADIL và Hội nghị Ban chấp hành COLAP. Phó Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam luôn hỗ trợ tích cực để Hội Luật gia Việt Nam làm tròn trách nhiệm thành viên của các tổ chức quốc tế uy tín như IADIL và COLAP. Đồng thời, Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đóng góp của hai tổ chức nói trên trong thời gian tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang