Phòng An ninh mạng Công an TPHCM ra mắt fanpage và kênh Youtube

Thứ Tư, 15/12/2021 19:33

|

(CAO) Nhằm giúp người dân nắm bắt nhanh các thông tin, hiểu rõ các quy định của pháp luật trên không gian mạng, cùng các hoạt động của cơ quan chức năng, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao (ANM & PCTPCNC) Công an TPHCM vừa ra mắt fanpage trên mạng xã hội Facebook và kênh Youtube.

Đây sẽ là 2 kênh tuyên truyền của Phòng ANM & PCTPCNC của Công an TPHCM. Truy cập vào đây, người dân sẽ nắm được các thông tin tuyên truyền, phổ biến pháp luật và các quy định của pháp luật Việt Nam trên lĩnh vực an ninh mạng.

Song song đó, hai trang tuyên truyền này còn hướng dẫn, chia sẻ kiến thức về an toàn, an ninh thông tin, bảo mật dữ liệu cá nhân, dữ liệu số trong quá trình sử dụng Internet. Cảnh báo, hướng dẫn biện pháp phòng ngừa các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các hệ, loại tội phạm sử dụng công nghệ cao và các hành vi lợi dụng không gian mạng để xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức.

Thông tin về tình hình an ninh trật tự, tình hình liên quan các vụ việc, vụ án mà cơ quan lực lượng an ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao đã điều tra, khám phá. Tiếp nhận thông tin, phản ánh và giải đáp thắc mắc của quần chúng nhân dân liên quan các vấn đề về an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Đồng thời, Phòng nghiệp vụ cũng đưa ra khuyến cáo: Quá trình sử dụng mạng xã hội, người dân phát hiện các trang mạng xã hội có nội dung giả mạo trang mạng xã hội của cơ quan, tổ chức Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang hoặc của Phòng ANM & PCTPSDCNC – Công an TPHCM, hãy cung cấp thông tin đến Fanpage của đơn vị để tiến hành xác minh, điều tra và xử lý các đối tượng có hành vi giả mạo theo quy định pháp luật.

Ảnh bìa (cover) Fanpage chính thức của Phòng ANM & PCTPCNC, Công an TPHCM

Theo đó, có 2 cách để truy cập vào hai trang mạng xã hội trên của Phòng ANM & PCTPCNC như sau:

Cách 1: Truy cập trực tiếp bằng đường dẫn liên kết (link) trên trình duyệt web hoặc tìm kiếm từ khóa trên các ứng dụng mạng xã hội Facebook, Youtube.

- Đường dẫn truy cập trực tiếp trên trình duyệt web (Safari IOS, Chomre, Firefox hoặc Microsoft Edge,…):

+ Fanpage Facebook: https://www.fb.com/anm.catphcm

+ Youtube: https://youtube.com/channel/UCR9KIreSxtBmni3BAdVQs5Q

- Tìm kiếm trên Facebook hoặc Youtube với tab từ khóa: anm.catphcm

Cách 2: Truy cập bằng Mã QR Code

Sử dụng tính năng quét mã QR của ứng dụng ZALO hoặc sử dụng Camera trên các điện thoại thông minh để quét mã truy cập.

Phòng ANM và PCTPCNC Công an TPHCM thông báo đến người dân biết về hoạt động của các trang mạng xã hội của đơn vị. Đơn vị trân trọng kính mời nhân dân tham gia theo dõi, tương tác và chia sẻ các thông tin, nội dung được phổ biến trên các trang mạng xã hội để góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang