42 người xã Kim Thượng nhiễm HIV, chưa làm rõ được nguyên nhân

Thứ Hai, 13/08/2018 18:25  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Thông tin này được tỉnh Phú Thọ công bố trong cuộc họp báo chiều 13-8. Theo thống kê, trong tổng số 490 người ở xã Kim Thượng được lấy máu xét nghiệm, có 42 người nhiễm HIV.

Tại buổi họp báo chiều nay, ông Lê Quang Thọ - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ cho biết: "Theo thống kê, trong tổng số 490 người ở xã Kim Thượng được lấy máu xét nghiệm, có 42 người nhiễm HIV. Đây là tỷ lệ rất cao. Tuy nhiên, câu chuyện này không phải mới phát hiện, có thời gian tích lũy trước đó".

Theo ông Thọ, cụ thể, từ năm 2017 đến năm 2018, ngành Y tế Phú Thọ điều trị cho các bệnh nhân ở khoa Nhiệt đới, trong đó có những bệnh nhân chết vì nhiễm HIV.

Trước tình hình trên, ngành y tế tiến hành tập trung từng bước thận trọng thông qua các đề tài xét nghiệm, làm test nhanh, truy vấn mang về trung tâm kiểm soát bệnh tật của tỉnh để xét nghiệm.

Trong cuộc họp báo chiều nay Phú Thọ công bố thông tin gây sốc khi có 42 người nhiễm HIV tại xã Kim Thượng.

Các nguyên nhân thì rất cần phải có thời gian để Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương nghiên cứu sâu hơn về vấn đề này.

Kim Thượng là xã miền núi khó khăn, 97% đồng bào dân tộc, 85% đồng bào dân tộc Mường, địa bàn khó khăn, địa hình chia cắt, trình độ dân trí thấp. Hiện tại, chưa thể khẳng định được nguyên nhân nào là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc phát hiện tỷ lệ cao nhiễm HIV ở xã Kim Thượng.

Trước đó, xã Kim Thượng bỗng dưng bùng phát hàng loạt người nhiễm HIV khiến người dân hoang mang, lo sợ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang