Công an Quận 10:

Thí điểm quản lý hành chính, phòng chống tội phạm qua ứng dụng tiện ích của CCCD

Thứ Năm, 25/05/2023 20:16

|

(CAO) Sau gần 1 tháng thực hiện thí điểm phần mềm CAQ10-QLHC-PCTP bước đầu cho thấy nhiều kết quả tích cực, được cộng đồng dân cư đánh giá cao về sự nhanh chóng, thuận lợi trong thủ tục khai báo thông tin, cũng như tạo được cảm giác an toàn, an ninh hơn so với trước đây.

Trong quá trình triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, Công an TPHCM đã có nhiều giải pháp hay, cách làm sáng tạo để vừa đáp ứng yêu cầu công tác, vừa phục vụ người dân được tốt hơn.

Phần mềm “Ứng dụng tiện ích Căn cước công dân (CCCD) phục vụ công tác quản lý cư trú và phòng chống tội phạm tại chung cư cao tầng” (gọi tắt là “CAQ10-QLHC-PCTP”) do Công an Quận 10 nghiên cứu, triển khai thí điểm chính là một trong những điểm sáng như thế.

Người dân sử dụng phần mềm “CAQ10-QLHC-PCTP” qua CCCD gắn chip

Xuất phát từ thực trạng trên địa bàn Quận 10 có nhiều chung cư cao tầng và thời gian qua công tác quản lý cư dân sống trong các khu chung cư còn gặp nhiều khó khăn. Công an Quận 10 nhận thấy sự cần thiết phải xây dựng một cơ chế quản lý di biến động dân cư phù hợp đối với các chung cư cao tầng nên đơn vị đã chủ động nghiên cứu và mạnh dạn thí điểm phần mềm “CAQ10-QLHC-PCTP”.

Theo đó, từ ngày 30/4/2023, Công an Quận 10 đã triển khai thí điểm phần mềm “CAQ10-QLHC-PCTP” tại tòa nhà JASMINE 1-2 khu đô thị Hà Đô trên địa bàn Phường 12, Quận 10. Sau gần 1 tháng thực hiện thí điểm, phần mềm trên bước đầu cho thấy nhiều kết quả tích cực, được cộng đồng dân cư tại đây đánh giá cao về sự nhanh chóng, thuận lợi trong thủ tục khai báo thông tin, cũng như tạo được cảm giác an toàn, an ninh hơn so với trước đây.

Người dân sử dụng phần mềm “CAQ10-QLHC-PCTP” qua ứng dụng VNEID

Thông qua phần mềm “CAQ10-QLHC-PCTP”, mỗi người dân có thể hoàn tất việc đăng ký cư trú trong khoảng thời gian chưa đến 10 giây, chỉ với một thao tác quét mã QR trên thẻ CCCD gắn chíp hoặc trên ứng dụng định danh điện tử VNEID đã cài đặt trên điện thoại thông minh. Các trường thông tin thu nhận từ phần mềm được Công an Quận 10 xử lý theo đúng quy trình chặt chẽ, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin của cá nhân người dân trong chung cư không bị lộ lọt.

Phần mềm “CAQ10-QLHC-PCTP” được cư dân tại Khu đô thị Hà Đô đánh giá cao

Việc chủ động nghiên cứu, tổ chức thí điểm phần mềm “CAQ10-QLHC-PCTP” vào thực tiễn cuộc sống và công tác cho thấy Công an Quận 10 đã và đang chấp hành nghiêm mệnh lệnh chính trị, quyết xứng đáng với danh dự của toàn lực lượng, nỗ lực thực hiện cho bằng được các nhiệm vụ được giao trong Đề án 06.

Bình luận (0)

Lên đầu trang