Giữ dân, di dời 2 nhà máy thép gây ô nhiễm ở Đà Nẵng

Thứ Bảy, 03/03/2018 10:26  | Hoàng Quân

|

(CAO) Một chủ trương rất quyết liệt của lãnh đạo Đà Nẵng là thống nhất dừng hoạt động và tiến tới di dời 2 nhà máy thép “khủng” gây ô nhiễm môi trường và không di dời người dân.

Chiều 2-3, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã đến xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang) để thông báo chủ trương của UBND TP.Đà Nẵng liên quan đến 2 nhà máy của Công ty CP nhà máy thép Dana – Ý và Công ty CP Dana - Úc (đóng trên địa bàn xã Hòa Liên).

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng chủ trì cuộc đối thoại với người dân

Thông báo nêu rõ, thời gian qua, hoạt động của 2 nhà máy thép Dana - Úc và Dana - Ý đã có nhiều ý kiến của dư luận, ảnh hưởng đến cảnh quan, đời sống của nhân dân và không phù hợp với quy hoạch, định hướng phát triển tại khu vực. Với quan điểm, TP tập trung phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững, thực hiện tốt mục tiêu xây dựng TP môi trường, lãnh đạo TP thống nhất chủ trương không để 2 nhà máy tiếp tục hoạt động tại xã Hòa Liên; đồng thời thống nhất hủy bỏ chủ trương giải tỏa, di dời các hộ dân tại khu vực lân cận 2 nhà máy.

UBND TP đề nghị các sở, ngành chức năng và các đơn vị liên quan thực hiện việc dừng hoạt động của 2 nhà máy theo đúng quy định của pháp luật; khẩn trương tổ chức đối thoại, thông tin đầy đủ cho người dân, doanh nghiệp kịp thời nắm bắt, ủng hộ chủ trương của TP.

 Nhà máy Thép DANA - Úc

Lãnh đạo Đà Nẵng cũng giao Thanh tra TP chủ trì kiểm tra, rà soát công tác quản lý đất đai trên địa bàn huyện Hòa Vang, nhất là tại khu vực lân cận 2 nhà máy thép; rà soát tổng thể, đề xuất phương án xử lý các cơ sở sản xuất kinh doanh có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường; rà soát quy hoạch các KCN, cụm CN trên địa bàn TP, báo cáo trong tháng 3-2018; CATP.Đà Nẵng phối hợp với các ngành và địa phương triển khai công tác rà soát, nắm chắc địa bàn, có phương án xử lý kiên quyết các đối tượng có biểu hiện kích động, gây rối ANTT (nếu có) tại khu vực.

Người dân xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) tại cuộc họp đối thoại vào chiều 28-2
Người dân bày tỏ ý kiến, yêu cầu quyết định di dời dân hay di dời các nhà máy
Đại diện chính quyền, các ban ngành ghi nhận ý kiến vào biên bản
Đà Nẵng buộc 2 nhà máy thép gây ô nhiễm dừng hoạt động
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang