Môi sưng phù, mưng mủ sau khi làm đẹp ở spa

Thứ Ba, 05/03/2019 12:39  | Ngô Đồng

|

(CAO) Ham mê làm đẹp nhưng tìm sai địa chỉ, đến các cơ sở không có uy tín, các thiếu nữ phải nhận lãnh hậu quả đau lòng khi tiền mất mà tật mang.

Thông tin từ Bệnh viện Da Liễu TP.HCM cho biết, tại đây vừa tiếp nhận điều trị cho một trường hợp bị biến chứng nghiêm trọng sau khi làm đẹp.

Bệnh nhân nữ, 28 tuổi, nhập viện vì vùng môi sưng to, rỉ dịch và có mủ, kèm 2 lỗ dò 2 bên nếp mũi má viêm đỏ, chảy mủ liên tục.

Bệnh nhân cho biết, trước đó có đến một tiệm spa ở quận 4, TP.HCM, để làm đẹp. Sau khi được tiêm chất làm đầy không rõ loại vào vùng môi và nếp mũi má thì gặp biến chứng. Chị đã đi điều trị ở các bệnh viện khác hơn 2 tuần nhưng không giảm nên tìm đến BV Da Liễu TP.HCM cầu cứu bác sĩ.

Sau khi bệnh nhân nhập viện tại BV Da Liễu TP.HCM, bệnh nhân được điều trị tích cực 2 tuần, với tiêm kháng sinh phổ rộng, kháng viêm, kháng virus, chăm sóc tại chỗ… Bệnh nhân đáp ứng điều trị rất tốt, môi xẹp hoàn toàn, 2 lỗ dò 2 bên giảm sưng viêm rõ rệt, hết mủ. Còn 2 vết sẹo 2 bên nếp mũi má sẽ được cải thiện tiếp với điều trị laser vi điểm.

Bệnh nhân bị biến chứng nghiêm trọng sau khi làm đẹp ở một cơ sở spa

Các bác sĩ BV Da Liễu TP.HCM cho biết, trong những năm gần đây, Khoa Thẩm Mỹ Da của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho khá nhiều trường hợp tai biến xảy ra do tiêm chất làm đầy tại các spa, trung tâm thẩm mỹ bên ngoài như đỏ da, mưng mủ, hoại tử da, đe doạ mù mắt…

Trước đó, một bệnh nhân nữ, 32 tuổi, nhập viện vì đau nhức, sưng đỏ, tím tái vùng mũi sau khi tiêm chất làm đầy “nhái” tại một Spa ở quận 10. Sau khi được nhập viện và điều trị tích cực 10 ngày bệnh nhân đáp ứng điều trị rất tốt và phục hồi hoàn toàn không để lại di chứng.

Nữ bệnh nhân bị sưng vùng mũi sau khi làm đẹp ở spa

Một trường hợp khác, một bệnh nhân nữ, 22 tuổi, sau khi tiêm môi tại một spa ở Quận 4 với chất làm đầy kém chất lượng, môi sưng phù kèm đau nhức. Sau đó spa tiêm hyaluronidase (theo lời chủ spa) vào môi bệnh nhân nhưng tình trạng sưng viêm ngày càng nhiều, lan ra cả 2 bên má.

Sau khi đến khám tại BV Da Liễu TP.HCM, bệnh nhân được điều trị ngoại trú tích cực 5 ngày, môi đã được phục hồi hoàn toàn.

Môi bệnh nhân sưng phù kèm đau nhức khi nhập viện

Các bác sĩ cho biết, mặc dù đa số các trường hợp tai biến khi tiêm chất làm đầy sau khi điều trị tại bệnh viện Da Liễu TP.HCM đều phục hồi rất tốt. Tuy nhiên, vẫn còn vài trường hợp rất nặng, dù điều trị tích cực cũng không thể hồi phục lại hoàn toàn như ban đầu.

Tiêm chất làm đầy sẽ nguy hiểm nếu người thực hiện không phải là bác sĩ đã được đào tạo, huấn luyện bài bản, không nắm vững cấu trúc giải phẫu vùng mặt, đặc biệt là hệ thống mạch máu phức tạp bên dưới. Nơi thực hiện không phải là cơ sở y tế hợp pháp, chưa được phép triển khai kỹ thuật tiêm chất làm đầy, sử dụng sản phẩm chất làm đầy không rõ thành phần, nguồn gốc xuất xứ.

Bác sĩ khuyến cáo, tiêm chất làm đầy chỉ thực sự an toàn khi được thực hiện bởi các bác sĩ nhiều kinh nghiệm đã được đào tạo và huấn luyện bài bản, thực hiện tại cơ sở uy tín có đầy đủ các trang thiết bị y tế và phải sử dụng các sản phẩm chất làm đầy an toàn và chất lượng. Chính vì vậy, các khách hàng có nhu cầu làm đẹp cần phải luôn tỉnh táo và hiểu biết.

Lời cảnh tỉnh cho chị em thiếu kiến thức, ham muốn làm đẹp giá rẻ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang