Tàu cá chở 11 ngư dân chìm giữa biển trong chuyến ra khơi đầu năm

Thứ Bảy, 24/02/2018 14:42  | Hải Đường

|

(CAO) Một tàu cá ngư dân Quảng Ngãi đang hoạt động đánh bắt hải sản gần bờ đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, không may bị phá nước dẫn đến bị chìm tàu xuống dưới biển.

Theo thông tin ban đầu, vào 15 giờ ngày 23-2, tàu cá QNg 95879 TS, công suất 257CV, hành nghề lưới vây, do ngư dân Nguyễn Tấn Xuân (trú xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng và cùng 10 thuyền viên trên tàu đi đánh bắt hải sản ở khu vực đảo Lý Sơn.

Đến 18 giờ, ngày 23-2, tàu QNg 95879 TS đang đang đánh bắt hải sản cách đảo Lý Sơn khoảng 10 hải lý thì không may sóng lớn đánh mạnh vào tàu, khiến tàu này bị chìm xuống dưới đáy biển.

Cô Đỗ Thị Kim Liên (áo xanh) vợ của ngư dân chủ tàu buồn bã vì tài sản bị thiệt hại. Ảnh CTV

Ngay sau đó, các thuyền viên trên tàu cá QNg 95879 TS đã dùng Icom gọi cho các tàu cá khác đang đánh bắt gần đó chạy lại ứng cứu.

Nhờ ứng cứu kịp thời, 11 thuyền viên gặp nạn này được các tàu cá cứu vớt đưa lên tàu an toàn.

Việc chìm tàu cá trên đã được báo cáo cho chính quyền xã Bình Hải và cơ quan chức năng để có biện pháp giúp đỡ.

Ngư dân Nguyễn Tấn Xuân cho biết: “Tàu cá QNg 95879 TS, hành nghề lưới vây, được tôi đóng khoảng 1 tỷ đồng, nhưng vừa ra khơi chuyến đầu năm mới Mậu Tuất 2018 thì không may bị sóng đánh chìm, gây thiệt hại nặng. Tôi mong các cấp chính quyền quan tậm, giúp đỡ để tôi sớm ra khơi đánh bắt hải sản trở lại, có thêm nguồn thu nhập cho gia đình”.

Cứu sống 3 ngư dân chìm tàu trên biển
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang