Bộ trưởng Tô Lâm chung vui ngày hội Đại đoàn kết với người dân tại Nghệ An

Thứ Năm, 17/11/2022 18:37

|

(CAO) Ngày 17-11, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác Bộ Công an đến chung vui ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với người dân làng Phan (xã Hưng Tân, H.Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An).

Bộ trưởng Tô Lâm cùng đoàn công tác đến dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại làng Phan

Cùng dự có lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam...

Hưng Tân là xã giàu truyền thống cách mạng, có nhiều mô hình nổi bật như “Tiếng kẻng bình yên” được nhân rộng ra toàn tỉnh Nghệ An, “Xã điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được Bộ Công an biểu dương và nhân rộng trên toàn quốc. Đây cũng là xã đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao đầu tiên của H.Hưng Nguyên.

Đặc biệt, tại xã này, tài sản của người dân, doanh nghiệp gần như không cần người phải trông coi, bảo quản, không cần phải khóa cửa nhà khi đi ngủ hoặc khi có việc cần ra khỏi nhà. Nội bộ cấp ủy, chính quyền đoàn kết, thống nhất cao, mối quan hệ giữa cấp ủy, chính quyền và nhân dân ngày càng khăng khít, gắn bó.

Người dân chào đón Bộ trưởng Tô Lâm

Thay mặt Bộ Chính trị và Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể bà con nhân dân xã Hưng Tân cùng các đại biểu tham dự.

Bộ trưởng chia sẻ: “Tham dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân xã Hưng Tân nói chung và làng Phan nói riêng, tôi cảm nhận sự yên bình, hạnh phúc, sự chuẩn mực, gắn kết và giàu truyền thống cách mạng của một miền quê đậm chất xứ Nghệ. Tôi rất ấn tượng với những con đường rợp cờ Tổ quốc, những đường hoa đẹp đẽ, đầy màu sắc và những con đường được gắn biển hiệu, áp phích tuyên truyền pháp luật".

Cùng người dân dõi theo những tiết mục văn nghệ dân ca ví dặm

Bộ trưởng Tô Lâm cũng đánh giá cao và bày tỏ ấn tượng trước những kết quả nổi bật mà nhân dân, Đảng bộ và chính quyền xã Hưng Tân đạt được, đặc biệt là địa phương hình mẫu, là đại diện tiêu biểu về công tác bảo đảm an ninh, trật tự không chỉ trên địa bàn tỉnh Nghệ An mà còn là hình mẫu chung của cả nước.

Bộ trưởng mong muốn, trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Nghệ An và xã Hưng Tân sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh, đoàn kết, gắn bó keo sơn, chung sức xây dựng quê hương và luôn xứng đáng là mô hình điểm, là khuôn mẫu của xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Bộ trưởng Tô Lâm tặng 20 căn nhà đại đoàn kết cho những hộ nghèo ở H.Hưng Nguyên

Đối với lực lượng Công an các cấp từ tỉnh đến xã, Bộ trưởng yêu cầu phải nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, tham mưu và xử lý hiệu quả các vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở, luôn giữ vững sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. Đại tướng Tô Lâm mong muốn cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân luôn ủng hộ, giúp đỡ lực lượng Công an hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Bộ trưởng Tô Lâm tặng quà, thăm hỏi người dân làng Phan

Với những kết quả đạt được trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự và với những cách làm hay, mô hình hiệu quả, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu Cục Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An tham mưu lãnh đạo Bộ có văn bản thông báo và nhân rộng xã điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở Hưng Tân để Công an các địa phương khác trên toàn quốc học tập.

Bộ trưởng Tô Lâm cùng đoàn công tác dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

Dịp này, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao tặng 20 ngôi nhà đại đoàn kết trị giá 1 tỷ đồng cho những hộ nghèo trên địa bàn H.Hưng Nguyên. Trao tặng nhân dân làng Phan (xã Hưng Tân) món quà gồm 10 triệu đồng tiền mặt và 1 chiếc tivi 75 inch, tặng cho 5 tập thể (mỗi suất quà trị giá 12 triệu đồng) và 20 cá nhân (mỗi suất quà trị giá 3 triệu đồng) do đã có thành tích xuất sắc trong các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn xã Hưng Tân trong thời gian qua, tặng Quỹ khuyến học làng Phan 50 triệu đồng.

Trước đó, Bộ trưởng Tô Lâm và đoàn công tác đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên (H.Nam Đàn, tỉnh Nghệ An).

Bộ trưởng Tô Lâm dự Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại Cà Mau
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang