Q.1 có 100 tuyến đường thông thoáng sau 'chiến dịch vỉa hè'

Thứ Bảy, 01/04/2017 05:34  | Linh Vũ

|

(CAO) Trong kỳ họp về tình hình kinh tế - xã hội, thu chi ngân sách quý I; phương hướng nhiệm vụ trọng tâm quý 2-2017 diễn ra sáng 31-3, Chủ tịch UBND Q.1 Trần Thế Thuận cho biết hiện 100 tuyến đường ở Q.1 thông thoáng.

Báo cáo trong kỳ họp, Chủ tịch UBND Q.1 cho biết kết quả lập lại trật tự lòng lề đường; đặc biệt là tổ chức lại đời sống cho bà con ở quận đạt được những kết quả tích cực, nhận được sự đồng thuận.

Trong tổng số 134 tuyến đường trên địa bàn thì cơ bản có 100 tuyến thông thoáng, không còn tình trạng lấn chiếm vỉa hè hay bán hàng rong; còn 34 tuyến đang tiếp tục giải quyết, trong số này có 70% các tuyến được giao cho phường xử lý.

Trong thời gian vừa qua, Q.1 cũng phối hợp với Phòng Lao động Thương binh Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ tổ chức sàng lọc trong 280 hộ buôn bán trên vỉa hè thì có 260 hộ trong diện nghèo. Quá trình vận động có 130 hộ đồng ý chuyển đổi nghề nghiệp thông qua việc học nghề hay hỗ trợ dịch vụ vệ sinh, bảo vệ cho các doanh nghiệp trên địa bàn quận...

Vừa qua, TP cũng duyệt đề án về các tuyến đường bán hàng rong theo giờ trên đường Nguyễn Văn Chiêm và Công viên Bách Tùng Diệp. Theo đó, quận có đề án cụ thể bố trí cho 100 hô buôn bán ở những nơi này; còn 30 hộ còn lại thuộc diện nghèo, không có khả năng chuyển đổi nghề nghiệp, người già, khuyết tật... quận sẽ có những biện pháp khác.

“Quận chỉ đạo cho Ban Quản lý chợ Bến Thành vận động tiểu thương và có khoảng 1.200 hộ kinh doanh đồng ý chuyển đổi chuyển từ sử dụng túi nilon sang túi giấy. Như vậy, với mức tiêu thụ mỗi tháng khoảng 110.000 túi giấy (từ 600 đồng – 1.000 đồng/kg) thì có thể đảm bảo được thu nhập cho 30 hộ này”, ông Thuận nêu giải pháp.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị Chủ tịch quận, huyện phối hợp với các sở ngành quyết liệt trong vấn đề tổ chức, lập lại chợ tạm, chợ tự phát; xử lý tình trạng lộn xộn của xe dù bến cóc, qua đó kéo giảm ùn tắc giao thông... trên địa bàn thành phố.

“Trong thời gian qua, việc lập lại trật tự vỉa hè có những kết quả tích cực, nhận được sự đồng lòng. Tuy nhiên, các đơn vị chức năng phải tới chuyện không để tái lập tình trạng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh; không được làm theo kiểu “đánh trống bỏ dùi”, phong trào, chiến dịch mà phải thực hiện đồng bộ, quyết liệt”, Chủ tịch UBND TP yêu cầu.

Ông Nguyễn Thành Phong cũng đề nghị các quận, huyện phải có giải pháp tạo điều kiện mưu sinh cho người nghèo, bán hàng rong bị ảnh hưởng bởi việc lập lại trật tự vỉa hè.

Bình luận (0)

Lên đầu trang