TP.HCM và Bình Dương phối hợp xử lý ô nhiễm kênh Ba Bò

Chủ Nhật, 15/04/2018 19:54

|

(CAO) UBND TP.HCM vừa giao Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM tiếp tục phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương và các cơ quan, đơn vị có chức năng kiểm tra, giám sát chặt chẽ các nguồn xả thải vào tuyến kênh Ba Bò, đặc biệt là tuyến thoát nước số 4.

Theo đó, Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP cần có giải pháp khắc phục những khó khăn và hoàn thành, đưa vào vận hành chính thức trạm xử lý nước thải kênh Ba Bò; phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện việc truyền dữ liệu từ hệ thống quan trắc tự động nước thải đầu vào trước khi xử lý.

Đối với trạm quan trắc tự động nước thải sau xử lý, việc truyền dữ liệu sẽ được thực hiện khi trạm xử lý nước thải kênh Ba Bò đưa vào vận hành chính thức.

Tình trạng ô nhiễm môi trường tại kênh Ba Bò vẫn chưa được xử lý triệt để

Vấn đề xử lý ô nhiễm kênh Ba Bò đã được tỉnh Bình Dương và TP.HCM phối hợp thực hiện từ 10 năm qua. Tuy vậy, theo các chuyên gia môi trường, để xử lý triệt để vấn đề ô nhiễm môi trường tại đây cần sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa hai địa phương

Theo thống kê của các nhà khoa học, mỗi ngày, kênh Ba Bò phải nhận hàng chục ngàn m3 nước thải công nghiệp từ các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn tỉnh Bình Dương như khu công nghiệp Sóng Thần 1, khu công nghiệp Sóng Thần 2, khu công nghiệp Đồng An và các nhà máy nằm ngoài khu công nghiệp. Ven bờ kênh Ba Bò, nước thải sinh hoạt tại các cụm dân cư dọc hai bên bờ cũng xả trực tiếp xuống dòng kênh.

Ớn lạnh nước thải đen ngòm, hôi thối đồng loạt đổ ra biển Đà Nẵng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang