Lời sám hối muộn màng

Chủ Nhật, 30/06/2024 12:47

|

(CATP) Sau 34 năm ngồi tù, đầu tháng 6/2024 nữ phạm nhân đầu tiên của nước Mỹ được xét xử công khai trước ống kính truyền hình trực tiếp vào năm 1990 đã thừa nhận trách nhiệm về việc kích động mối tình si của một thiếu niên 15 tuổi khiến cậu tham gia sát hại người chồng trẻ mới cưới của cô.

Suốt thời gian thi hành án, Pamela Smart (năm nay 56 tuổi) không ngừng kêu gào rằng bản án chung thân không được quyền ân giảm của mình là oan ức, rằng cô ta không hề can dự vào âm mưu giết chồng. Sau vô số lần xét xử lại, đến năm 2022 Pamela Smart đã hết cơ sở khiếu nại.

Vợ chồng Pamela - Greggory Smart được xem là cặp đôi lý tưởng vì vẻ đẹp, sự duyên dáng và trẻ trung của cả hai người. Tuy nhiên, chỉ 7 tháng sau ngày cưới giữa hai bên đã phát sinh mâu thuẫn. Sau khi kết hôn, Greggory (tên thân mật là Greg) đi làm ở công ty bảo hiểm của cha mình, ngày càng thành đạt và cũng dành thời gian vui vẻ với bạn bè. Chính vì thế, thân hình nhỏ nhắn, khuôn mặt búp bê và tính cách hoạt bát của Pamela dần không còn sức thu hút Greg, dẫn đến việc anh ngoại tình, trong khi không hề hay biết rằng Pamela cũng muốn rời khỏi cuộc hôn nhân nguội lạnh này từ lâu.

Vợ chồng Pamela - Greggory Smart trong ngày cưới năm 1989
Pamela Smart năm 2020

Tối muộn hôm 01/5/1990, Pamela về đến nhà sau cuộc họp ở thị trấn Derry (bang Florida, Mỹ), cách nhà 2 vợ chồng khoảng 50km. Chỉ ít phút sau, hàng xóm nghe tiếng la hoảng hốt rồi thấy Pamela chạy tới cầu cứu, cho biết nhà mình bị trộm và Greg bị sát hại bằng súng. Cảnh sát khám nghiệm hiện trường, không thấy bất kỳ dấu hiệu phá cửa nào, Greg bị đập đầu bằng chân đế đúc đồng của cây nến ngay khi vừa bước vào nhà, sau đó bị bắn chết từ phía sau đầu bằng loại đạn cỡ 0.38 khi đã nằm sõng soài trên mặt đất, con chó của gia đình bị nhốt dưới tầng hầm. Các thám tử đặc biệt nghi ngờ khi thấy Pamela cứng rắn đến lạnh lùng, không giống bất cứ người vợ nào trong hoàn cảnh tương tự, chưa kể cô còn giẫm lên tấm khăn phủ do mẹ của Greg che máu cho con trai trên thảm giữa lúc tất cả những người có mặt đều né tấm khăn. Một ngày sau khi Greg bị giết, Pamela đã chủ động xin gặp các thám tử để nêu giả thiết rằng chồng mình bị cướp ra tay.

Hai tuần sau, cảnh sát nhận được tin nặc danh rằng Cecelia Pierce - nữ sinh có quan hệ thân thiết với Pamela - biết Pamela đã bàn kế hoạch sát hại Greg với 3 nam sinh từ 15-16 tuổi, tất cả đều là "đệ tử" của Pamela: William Flynn, Patrick Randall, Vance Lattime Jr. Trong số này, William là người tình của Pamela, dù kém cô ta 9 tuổi. Cecelia cũng đồng ý nói chuyện điện thoại với Pamela để cảnh sát bí mật thu âm. Mặt khác, cha của Vance sau khi biết vụ sát hại Greg cũng phát hiện ra con trai dính dáng tới William, Patrick nên ông nghi khẩu súng của mình đã trở thành vũ khí giết người.

Khi bị thẩm vấn, cả 4 cô cậu học trò khai rằng chính Pamela đã lên kế hoạch sát hại chồng và lợi dụng tình cảm của William Flynn để bắt cậu phải làm theo ý mình. Theo kế hoạch, trước khi rời nhà, tối 01/5 Pamela đã hé cửa tầng hầm để bọn trẻ chui vào lấy đồ đạc mang đi và tạo hiện trường vụ trộm đồng thời quẳng con chó xuống hầm. Sau đó cả nhóm thay đồ màu sẫm, không bật bất cứ đèn nào và phục chờ sẵn sau cửa. Greg rơi vào ổ phục kích, bị đập đầu, ngã gục và Patrick gí súng bắn vào đầu (Pamela không cho dùng dao). Hai kẻ sát nhân tuổi thiếu niên chạy qua bên kia đường nơi Vance và 1 cậu học trò nữa đậu xe hơi chờ sẵn để bôn tẩu. Dọc đường, chúng gặp xe của Pamela trên đường về và hai bên còn nhá đèn báo hiệu cho nhau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang