TPHCM: Công an xã Hưng Long dốc sức giúp dân trong đại dịch

Thứ Tư, 22/09/2021 14:39

|

(CATP) Từ khi bùng phát dịch Covid-19 đến nay, Công an xã Hưng Long, huyện Bình Chánh, TPHCM đã cùng với chính quyền địa phương, các đoàn thể tích cực chăm lo đời sống cho nhân dân, đảm bảo tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Hưng Long là một trong những xã khó khăn của huyện Bình Chánh, người dân chủ yếu làm nông nghiệp và sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ. Dịch Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống nhân dân trên địa bàn.

Thấu hiểu sự khó khăn đó, Công an xã cùng với chính quyền, ban ngành đoàn thể địa phương đã tích cực chăm lo đời sống an sinh xã hội cho người dân.

Điển hình như mô hình gian hàng "bánh mì 0 đồng" do Trung tá Cao Văn Sơn, Trưởng công an xã phát động. "Dịch Covid-19 hoành hành khiến người dân đối diện muôn vàn khó khăn, tôi cùng đồng đội chỉ muốn góp một chút sức lực với cộng đồng thôi chứ không nghĩ gì nhiều", Trung tá Cao Văn Sơn nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hơn 20.000 ổ bánh mì từ gian hàng "bánh mì 0 đồng" đã được cán bộ chiến sĩ Công an xã Hưng Long chuyển đến tay người dân.

Bà Phan Kim Anh - Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hưng Long cho biết, "mô hình "bánh mì 0 đồng" của đồng chí Trưởng Công an xã phát động rất ý nghĩa. Mỗi tuần thực hiện phát bánh mì 4 lần vào buổi sáng. Bánh mì được các tình nguyện viên giao tận tay người dân trong khu phong tỏa".

Thiếu tướng Đặng Hoàng Đa, Phó Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Bộ Công an kiểm tra chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn xã Hưng Long

Chia sẻ với chúng tôi, Trưởng công an xã Hưng Long nói: "Chứng kiến hoàn cảnh của người dân trong khu phong tỏa, cách ly mới hiểu được khó khăn như thế nào. Đó là lý do thôi thúc chúng tôi đẩy mạnh công tác an sinh xã hội".

Theo Trung tá Cao Văn Sơn, riêng Công an xã đã vận động được 8 tấn gạo; 14 tấn rau củ các loại cùng 100 phần quà là các nhu yếu phẩm... Bên cạnh đó, Công an xã cũng trao đổi với các chủ trọ để giảm hoặc miễn tiền phòng cho trên 4.900 người đang thuê trọ trên địa bàn.

Cũng liên quan đến công tác an sinh xã hội, Công an xã Hưng Long đã trực tiếp xuống nhà dân để khảo sát, ghi chép thông tin. Trung tá Cao Văn Sơn nhấn mạnh "chúng tôi đến từng nhà để nắm thông tin vì không muốn bỏ sót một ai và thực hiện đúng phương châm "không để ai bị bỏ lại phía sau". Khi làm việc, cán bộ, chiến sĩ đều đảm bảo an toàn phòng dịch".

Trung tá Cao Văn Sơn, Trưởng Công an xã Hưng Long đi khảo sát các hộ thuê trọ để lập danh sách nhận trợ cấp đợt 3

Ông Trần Quốc Đức, quản lý gần 70 phòng trọ tại đường Đoàn Nguyễn Tuấn chia sẻ: "Xã rất quan tâm đến đời sống người đang thuê trọ ở đây. Từ khi dịch bùng phát, người dân thuê trọ được lực lượng Công an xã quan tâm hỗ trợ lương thực, thực phẩm. Cứ 1 - 2 tuần là phát túi an sinh cho người dân. Vừa rồi, toàn bộ các hộ thuê trọ đều đã được cảnh sát khu vực đến tận phòng lấy danh sách để nhận trợ cấp do ảnh hưởng của dịch Covid-19".

Tính đến nay, toàn xã Hưng Long đã trao gần 6.700 phần quà, trên 6.250 túi an sinh cho người dân. 7.762 trường hợp đã được nhận trợ cấp theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Công văn số 2627/UBND-VX của thành phố với tổng số tiền là 11 tỉ 426 triệu đồng (đợt 1 và đợt 2). Qua khảo sát, dự kiến đề xuất đợt 3 có khoảng 24.750 trường hợp sẽ được nhận hỗ trợ.

Công an xã Hưng Long cùng với chính quyền địa phương quan tâm công tác an sinh xã hội cho nhân dân trên địa bàn

Bí thư Đảng ủy xã Hưng Long Trần Thị Cẩm Thúy cho biết, "Các thành viên trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của xã liên tục bám sát địa bàn để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Ở đâu có khó khăn là ở đó có địa phương giúp sức liền tay. Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng chính quyền xã đã tìm mọi cách để hỗ trợ cho nhân dân".

Ngoài công tác an sinh xã hội, việc đảm bảo an ninh trật tự tại các chốt phòng dịch và tuần tra kiểm soát thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cũng được Công an xã Hưng Long triển khai hiệu quả.

Trước đó, ngày 6-9, Thiếu tướng Đặng Hoàng Đa, Phó Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Bộ Công an đã đi kiểm tra chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn xã Hưng Long và đánh giá rất cao công tác phòng chống dịch của lực lượng Công an địa phương.

Bánh mì được công an xã giao tận nơi cho người dân

Cụ thể, từ khi thực hiện gian cách xã hội toàn TP, Công an xã lập 4 chốt kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 giáp tỉnh Long An và 2 chốt giáp các xã thuộc huyện Bình Chánh. Tăng cường kiểm tra, tiến hành xử lý đối với các loại hình kinh doanh, hoạt động mà UBND TPHCM yêu cầu tạm dừng nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ phụ trách các ấp quán triệt các nhà trọ, khách sạn trên địa bàn xã khi có người nước ngoài đến cư trú thì báo ngay cho lực lượng Công an nắm tình hình; tích cực tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Nhờ những việc làm thiết thực, lực lượng Công an đã góp phần cùng chính quyền địa phương đưa xã Hưng Long tiến gần mục tiêu trở về "vùng xanh". Hưng Long hiện là địa bàn "sạch vùng "đỏ”. Tính đến ngày 17-9 toàn xã có 100 tổ xanh và cận xanh (7.085 hộ), 1 tổ cam (95 hộ) cùng 5 tổ vàng (431 hộ).

Bình luận (0)

Lên đầu trang