Vụ 57 trẻ dưới 18 tuổi tiêm vắc xin Covid-19: Cảnh cáo Giám đốc TTYT

Thứ Bảy, 18/09/2021 20:29  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 18-9, ông Phạm Phú Trường Giang – Phó giám đốc Sở Y tế TP.Cần Thơ đã ký quyết định kỷ luật ông Nguyễn Kim Hải - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt bằng hình thức cảnh cáo.

Nơi có giám đốc bị kỷ luật liên quan đến việc tiêm vắc xin cho trẻ dưới 18 tuổi.

Theo nội dung quyết định, lý do ông Hải bị kỷ luật vì vi phạm quy định về tổ chức triển khai, thực hiện kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho người dưới 18 tuổi không thuộc đối tượng tiêm chủng theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26-2-2021 của Chính phủ; không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn, nghiệp vụ; gây dư luận xấu trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân, làm giảm uy tín của đơn vị công tác.

Như CAO thông tin, trước đó trên MXH xuất hiện phiếu tiêm vắc xin của bé gái P.K.T (13 tuổi, ngụ phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt) làm nhiều người bất ngờ. Bởi hiện nay, Việt Nam mới chỉ tiêm vắc xin COVID-19 cho người từ 18 tuổi trở lên.

Theo lãnh đạo UBND quận Thốt Nốt, các cán bộ y tế đã tự ý tiêm vắc xin cho người chưa đủ 18 tuổi, không xin ý kiến chỉ đạo của quận hay Sở Y tế. Ông Nguyễn Kim Hải cho biết, bé gái 13 tuổi là cháu của cán bộ Trạm y tế phường Tân Lộc. Do bé ở chung nhà với cán bộ y tế này nên được tiêm vắc xin.

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Hải giải trình nhưng chỉ nhắc đến 3 trường hợp trẻ dưới 18 tuổi. Tuy nhiên, sau đó xuất hiện thông tin có đến 57 trẻ dưới 18 tuổi được tiêm vắc xin COVID-19.

Kết quả xác minh của quận Thốt Nốt đúng là có 57 em dưới 18 tuổi trên địa bàn được tiêm vắc xin COVID-19.

Trước những lùm xùm trên, ông Hải đã bị đình chỉ chức vụ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang